Đoàn - Hội khắp nơi

Cập nhật: 08-07-2023 | 05:32:07

Phường đoàn Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) vừa phối hợp cùng Trung tâm Anh ngữ GYLA và Viện EFK Bình Dương tổ chức khai mạc “Phiên chợ nắng” với chủ đề “Khởi nghiệp gây quỹ - Lan tỏa yêu thương”. Tại chương trình, các em học sinh được chia thành 14 đội, mỗi đội từ 4 - 5 thành viên. Các em được lên ý tưởng về sản phẩm đội sẽ bán và thực hiện trang trí gian hàng, thực hiện hóa ý tưởng từ việc ứng dụng công nghệ học tập trong chương trình Hackathon. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia tập huấn kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo. Hoạt động được tổ chức nhằm đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh; tạo cơ hội cho học sinh được khám phá, trải nghiệm thực tế; gây quỹ để thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) vừa phối hợp với Đoàn trường THPT Lê Lợi tổ chức “Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”. Trong chương trình, Xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ, tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước và kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, Xã đoàn còn tổ chức trò chơi dân gian có thưởng và những trò chơi sinh hoạt tập thể vui nhộn.  

Đoàn thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) vừa tổ chức “Điểm sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi” ở khu phố 1 và khu phố 2. Tại buổi sinh hoạt, các em thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như các trò chơi dân gian, thể thao, văn nghệ... Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn còn tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích và kỹ năng phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em… Thời gian tới, hoạt động này sẽ được Đoàn thị trấn tổ chức rộng rãi trên địa bàn nhằm trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng; thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.  

Chi đoàn khu phố Hưng Phước (phường Hưng Định, TP.Thuận An) vừa tổ chức chương trình “Kết nối trái tim” và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình, chi đoàn mong muốn sẻ chia, đồng hành cùng các em thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ trong công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  

 Hội LHPN thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) và Hội LHTN thị trấn vừa phối hợp tổ chức sinh hoạt chi hội nữ công nhân - thanh niên công nhân nhà trọ Tấn Hưng. Tại buổi sinh hoạt, Ban Tổ chức chương trình đã tuyên truyền pháp luật, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh…

Hội LHPN phường Tân Hiệp (TP.Tân Uyên) vừa tổ chức lễ ra mắt Chi hội Hồng Diệu tại nhà trọ Nguyễn Văn Quốc ở khu phố Tân Hội. Tại buổi lễ ra mắt, hội đã trao quyết định thành lập chi hội và bầu ban chấp hành chi hội. Chi hội sẽ sinh hoạt thường xuyên vào mỗi tối chủ nhật hàng tuần với nội dung giao lưu, tuyên truyền pháp luật và các trò chơi giải trí. Bên cạnh đó, hội phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các biện pháp phòng chống một số dịch bệnh… Dịp này, hội cũng trao 15 phần quà cho con em công nhân.

Hội LHPN phường Phú Chánh (TP.Tân Uyên) vừa ra mắt Chi hội Nữ TNCN nhà trọ Sẻ Chia ở khu phố Phú Thọ. Trong buổi lễ, hội cũng đã tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy và trao 10 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, hội còn trao túi vải cho nữ công nhân nhà trọ sử dụng nhằm giảm rác thải nhựa, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Hội LHPN phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa phối hợp tổ chức chương trình dành cho hội viên và con em công nhân. Tại chương trình, hội đã tổ chức cho các em tham gia hoạt động múa, hát, đố vui có thưởng; tư vấn sức khỏe cho hội viên, phụ nữ công nhân nhà trọ. Dịp này, hội cũng trao tặng 365 phần quà gồm tập, viết, bánh, kẹo, sữa, 40 chiếc cặp đi học và 14 áo thun cho các em thiếu nhi; trao 14 thùng mì cho người già neo đơn, chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội.

 Ngọc Như N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=563
Quay lên trên