Đoàn kết, tập hợp nhân dân

Cập nhật: 02-04-2024 | 08:33:59

Bằng tâm huyết, trách nhiệm, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố Phú Hội (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (thứ 3, phải qua) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 “Cái gì lợi cho dân thì tôi làm…”

Từng bén duyên với công tác phụ nữ từ năm 1997, trải qua 11 năm công tác, bà lại được cấp ủy, nhân dân trong khu phố tín nhiệm giao làm trưởng ban CTMT. 27 năm làm công tác ở địa phương, bà Mai luôn bám sát theo phương châm “cái gì lợi cho dân thì tôi làm”. Cứ độ một vài tháng bà Nguyễn Thị Ngọc Mai lại trích vài triệu đồng cùng nhóm “Những trái tim nhân ái” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Biết được bà Nguyễn Thị Thiên Hương và bà Nguyễn Thị Gái (khu phố Phú Hội) mới đi bệnh viện về, bà Mai cùng các thành viên trong nhóm đến thăm hỏi mỗi người 500.000 đồng, động viên để họ có thêm động lực, vượt qua khó khăn của bệnh tật. Những nghĩa cử cao đẹp của nhóm đã làm cho những người bệnh cảm thấy ấm lòng hơn.

Được biết, nhóm “Những trái tim nhân ái” do bà Mai tham mưu thành lập. Bà cùng khoảng 10 thành viên trong nhóm đã có nhiều đóng góp tích cực về vật chất, tinh thần để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhóm còn là cầu nối tiếp nhận, phân phối, đi trao tặng các phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn khi có sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm…

Những công trình vì dân

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú, cho biết: “Nhiều năm liền tham gia CTMT ở địa phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai đã cùng khu phố thường xuyên trao đổi công việc; đưa ra ý kiến, phương hướng để luôn đổi mới các phong trào thi đua; nắm bắt được tâm tư, tình cảm hay những khó khăn của người dân trong khu phố để kịp thời thăm hỏi, chăm lo. Với tính cách điềm đạm, luôn lắng nghe, bà đã cùng với tập thể Ban CTMT khu phố thường xuyên tuyên truyền trong người dân về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phường phát động”.

 Tôi cũng không có kinh nghiệm gì ngoài việc tuyên truyền về những công trình vì dân. Chính những công trình thiết thực, có lợi cho dân đó đã tạo nên sự đồng thuận, tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết như vậy…”.

(Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Trưởng ban CTMT khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An)

Nói có sách, mách có chứng, bà Nguyễn Thị Thảo dẫn chứng cho chúng tôi 2 con đường vừa được Ban CTMT cùng Ban Điều hành khu phố Phú Hội vận động nhân dân ủng hộ tiền, nâng cấp láng nhựa và bê tông 2 tuyến đường giao thông, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Con đường Vĩnh Phú 32 vừa được trải nhựa có chiều dài 452m được hoàn thành cách đây không lâu. Bà con nơi đây phấn khởi vì con đường mưa lầy, nắng bụi trước đây giờ được nâng cấp khang trang, sạch đẹp. Bà Mai cho biết con đường này được nhân dân đóng góp xây dựng với kinh phí thực hiện là 744 triệu đồng. Trung bình, mỗi hộ dân trên con đường đóng góp 5 triệu đồng để xây dựng. Tuy nhiên, có những hộ dân khó khăn chỉ đóng được 2 triệu đồng; còn có những hộ khá hơn tự nguyện đóng từ 20 - 30 triệu đồng… Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, bà Mai cho biết: “Tôi cũng không có kinh nghiệm gì ngoài việc tuyên truyền về những công trình vì dân. Chính những công trình thiết thực, có lợi cho dân đó đã tạo nên sự đồng thuận, tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết như vậy”.

Ngoài con đường Vĩnh Phú 32, công trình bê tông kênh tiêu Phú Hội vừa được hoàn thành, cũng được nhân dân trong khu phố hết lời khen ngợi. Qua gần 1 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, với tổng chiều dài 710m, bề ngang mặt đường từ 3 - 4m, kinh phí thực hiện 760 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí công trình từ nguồn vận động nhân dân tự đóng góp và kinh phí từ chương trình “Ẩm thực buffet chay” lần 3 năm 2024 mà Ủy ban MTTQ phường đã phối hợp với chùa Vĩnh Minh tổ chức trước đó. Được biết, trước đây, mặt đường nơi đây chỉ được trải đá, xuống cấp trầm trọng trong khi mật độ các xe lưu thông mỗi ngày luôn dày đặc.

Với sự nỗ lực hết mình, bà đã đưa hoạt động của Ban CTMT khu phố ngày một vững mạnh hơn. Năm 2023, Ban CTMT khu phố Phú Hội đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu trong toàn phường. Cá nhân bà được vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; được tuyên dương vì đã có nhiều cách làm, mô hình hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2023…

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên