Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Thành đoàn Thủ Dầu Một: Tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” 2017

Cập nhật: 04-06-2017 | 11:06:11

(BDO) Sáng 4-6, tại UBND phường Phú Lợi, Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình ra quân “Ngày chủ nhật xanh” hưởng ứng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2017. Buổi ra quân đã thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Với mục đích xây dựng “Tuyến phố văn minh – An toàn thực phẩm”, hơn 100 đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, dọn rác hai bên đường, tháo gở băng rôn, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép... trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy thuộc địa bàn phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một).

Đoàn viên thanh niên trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tiến hành xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy

Hoạt động này đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh trong việc tham gia bảo vệ môi trường; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp.

* Sáng cùng ngày, tại UBND phường Phú Hòa, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ ra quân đồng loạt thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” năm 2017 với sự tham gia của 80 đoàn viên thanh niên của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn phường Phú Hòa.

Đây là một hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư, các công ty, xí nghiệp và cả xã hội trong công tác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, giữ gìn cảnh quan đô thị. Qua đó, tăng cường sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, quản lý môi trường giữa địa phương với các cấp, các ngành chức năng.

Các bạn đoàn viên thanh niên  dọn dẹp vệ sinh tại tuyến hẽm thuộc khu phố 8, phường Phú Hòa

Sau lễ phát động, đồng loạt 14 phường trên địa bàn thành phố đã tiến hành ra quân thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật xanh” bằng những công việc thiết thực và cụ thể, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, xóa các điểm đen về rác, tạo cảnh quan đô thị, gắn với nội dung xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị tại địa phương.

HỒNG PHƯƠNG - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên