Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Thi đua “4 nhất”

Cập nhật: 03-06-2017 | 08:46:06

Căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã cụ thể phong trào “4 nhất” gắn với việc tham mưu cho lãnh đạo công ty thực hiện phát động 2 phong trào thi đua “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, xung kích bảo vệ tài sản” và phong trào “Cải tiến - Tiết kiệm” đem lại nhiều hiệu quả thực tế và hữu ích.

Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thi đua “4 nhất” bằng các phong trào thiết thực, hiệu quả. Ảnh: T.LÊ

Chị Thái Thanh Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cho biết, 2 phong trào “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, xung kích bảo vệ tài sản” và phong trào “Cải tiến - Tiết kiệm” được đưa vào giao ước thi đua của Đoàn Thanh niên công ty nhằm bảo đảm các phong trào được triển khai đồng bộ và rộng khắp tại các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong đó, phong trào “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, xung kích bảo vệ tài sản” đã được BTV Đoàn Thanh niên công ty tham mưu lãnh đạo công ty xét khen thưởng hàng quý cho các tập thể chi đoàn có sản lượng cao nhất. Riêng với phong trào “Cải tiến - Tiết kiệm”, đối với những ý tưởng, cải tiến được các phòng ban chuyên môn đánh giá có hiệu quả sẽ được BTV Đoàn công ty khen thưởng.

Kết quả, trong thời gian qua đã có 3 đoàn viên đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” cấp tỉnh, 2 đoàn viên đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2016, BTV Đoàn Thanh niên công ty đã khen thưởng 18 tập thể chi đoàn và 18 cá nhân có tay nghề xuất sắc, hoàn thành vượt sản lượng cao nhất nông trường hàng quý với kinh phí 8 triệu đồng. Anh Đỗ Lường Minh, Bí thư Chi đoàn 6, Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Tân Hưng từ những bỡ ngỡ khi bước chân vào nghề, đến nay, bằng nhiều nỗ lực phấn đấu, thường xuyên rèn luyện tay nghề, kỹ thuật, trong các năm qua, anh liên tục đạt được các thành tích như đạt giải nhất “Bàn tay vàng” khai thác mủ cấp công ty năm 2012; đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” năm 2013, kiện tướng “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su cấp ngành năm 2016. Càng vinh dự hơn, trong năm 2017, anh được Tỉnh đoàn Bình Dương tặng bằng khen cán bộ Đoàn xuất sắc, bằng khen công nhân tiêu biểu và được tuyên dương, nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2017 vừa qua. Anh Minh chia sẻ: “Để đạt được kết quả cao nhất, bản thân mỗi người cần chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế làm việc của đơn vị và tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn thực hiện tốt các nội quy, đi làm đúng giờ, cạo đúng quy trình kỹ thuật, tận thu mủ chảy lại của ngày hôm trước đem về điểm giao mủ đánh đông để nhập cho công ty… Từ những việc nhỏ nhặt nhất cũng đem lại sự tiến bộ cho bản thân nói riêng và cả tập thể nói chung”.

Đối với tiêu chí “sáng tạo nhất”, Đoàn Thanh niên công ty cũng có nhiều ý tưởng, cải tiến có giá trị như máng bắn dây của đoàn viên Lê Anh Duẩn, Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Lai Uyên, đề tài “Cung cấp nhiệt cho sấy mủ cao su bằng biomass” của đoàn viên Trân Hoàng và đề tài “Cải tạo dây chuyền chế biến mủ nước bằng cách tận dụng, lắp đặt thêm thiết bị để chế biến mủ SVR 10 từ nguyên liệu mủ nước” của đoàn viên Lê Nguyễn Vân Hà tham gia liên hoan Festival sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2016...

Qua phong trào “Cải tiến - Tiết kiệm”, đoàn viên thanh niên đã thực hiện nhiều nội dung đa dạng nhằm tiết kiệm vật tư, tiết kiệm sức lao động. Theo đó, BTV Đoàn Thanh niên công ty đã tiếp nhận 11 ý tưởng cải tiến - tiết kiệm từ các cơ sở gửi về, trong đó có 2 ý tưởng được Hội đồng Khoa học công ty công nhận cho triển khai thực hiện... Đoàn Thanh niên cũng duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình tổ thanh niên xung kích tại 54 chi đoàn với hơn 500 thành viên tham gia phối hợp cùng lực lượng bảo vệ tại các đơn vị, thực hiện công tác bảo vệ tài sản, trật tự an toàn trong sản xuất...

Chị Thái Thanh Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cho rằng, phong trào thi đua “4 nhất” tại đơn vị những năm qua đã được Đoàn Thanh niên công ty triển khai và đem lại nhiều kết quả thiết thực. Thông qua phong trào giúp đoàn viên thanh niên, công nhân phát huy được năng lực, trình độ, tính sáng tạo và xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất, góp phần đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phát triển bền vững.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên