Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối”

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:42:48

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối cơ quan - doanh nghiệp (CQ-DN), đặc biệt là ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Đoàn khối CQ-DN tỉnh đã thực hiện công trình TN “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối” năm 2022.

 Anh Nguyễn Phúc Hậu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối CQ-DN tỉnh (phải) trao tặng công trình thanh niên cho gia đình anh Phạm Văn Bính

 Niềm vui đến với các gia đình

Căn phòng trọ chật hẹp tại thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên là nơi cư ngụ của 3 thế hệ với 6 thành viên của gia đình anh Phạm Văn Bính, đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương. Trọng trách trên vai anh Bính khá lớn khi là trụ cột gia đình để chăm lo cho 6 nhân khẩu. Vừa qua, không may anh lại nhiễm Covid-19 nên sức khỏe có phần suy giảm hơn trước. Hơn nữa qua khảo sát thấy điều kiện nước sinh hoạt tại nhà trọ không bảo đảm vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, Đoàn Khối CQ-DN tỉnh đã quyết định trao tặng gia đình anh một máy lọc nước và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Khi nhận được phần quà, anh Bính và gia đình bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Đoàn khối CQ-DN tỉnh. Không giấu được sự xúc động, anh chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được phần quà này. Tôi rất cảm kích và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Đoàn khối dành cho gia đình tôi cũng như ĐVTN thuộc khối”.

Công trình thanh niên “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối” cũng đã được mang đến với anh Nguyễn Sĩ Nguyên, đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương. Vợ anh Nguyên đã qua đời do tai nạn giao thông, anh giờ là lao động chính trong gia đình. Do đó, Đoàn khối đã đã kịp thời thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm và chi phí hỗ trợ cho gia đình, tiếp thêm cho anh nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Đến với hộ gia đình của anh Đặng Văn Thảo và gia đình anh Bùi Văn Vinh, 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Becamex CMC, Đoàn khối cũng đã trao tặng một suất học bổng, một bộ dụng cụ kỹ thuật và nhu yếu phẩm thiết yếu cho 2 gia đình.

Đa dạng hình thức hỗ trợ

Công trình thanh niên “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối” được thực hiện theo một cách sáng tạo. Đó là hỗ trợ cho mỗi hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, tùy vào mỗi hoàn cảnh hay ước muốn của ĐVTN. Do đó, để thực hiện công trình, Đoàn khối cũng đã khảo sát từng hoàn cảnh và dựa vào từng tiêu chí như: Đối tượng thụ hưởng là đoàn viên, hội viên đang sinh hoạt, lao động tại các cơ sở Đoàn, Hội, các cơ quan, đơn vị, DN thuộc khối; bản thân hoặc có người thân đang gặp khó khăn, như: Hộ nghèo, thu nhập thấp; mất hoặc giảm khả năng lao động, bệnh tật di truyền, tai nạn. Đặc biệt, Đoàn khối ưu tiên đối với hộ nghèo, gia đình chính sách; lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra; có thành tích xuất sắc trong lao động và học tập; cán bộ Đoàn, Hội hoặc nguyên cán bộ Đoàn, Hội các cấp thuộc khối; TNCN xa quê, đang sống tại các khu nhà trọ...

Trong năm 2022, Đoàn khối thực hiện tổng cộng 10 công trình thanh niên, với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng. Nguồn lực thực hiện công trình được trích từ nguồn quỹ được vận động trong chương trình giải điền kinh chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối CQ-DN tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 và các nguồn đóng góp khác.

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, chia sẻ công trình “Vì sự phát triển của Đoàn Thanh niên toàn khối là một trong 5 công trình, chương trình trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Khối CQ-DN lần thứ 2, nhiệm kỳ 2022-2027. Với sự chung tay, đồng lòng của các đơn vị, công trình sẽ được thực hiện với đa dạng hình thức hỗ trợ như trao tặng các vật dụng, dụng cụ thiết yếu trong gia đình, tủ thuốc gia đình, tiền mặt, khóa học ngoại ngữ, tin học, học nghề, tặng góc học tập cho con em TNCN...

“Dự kiến, công trình hướng đến TNCN, con em TNCN khó khăn trong khối với tổng nguồn lực trong nhiệm kỳ ước đạt hơn nửa tỷ đồng. Đoàn khối mong muốn những công trình với những món quà nhỏ nhưng chứa đựng sự quan tâm, tình cảm to lớn sẽ giúp ĐVTN có thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cố gắng để tiếp tục lao động, cống hiến cho xã hội”, anh Biện Tuấn Vũ nói.

Trong năm 2022, Đoàn khối thực hiện tổng cộng 10 công trình thanh niên, với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng. Nguồn lực thực hiện công trình được trích từ nguồn quỹ được vận động trong chương trình giải điền kinh chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối CQ-DN tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 và các nguồn đóng góp khác.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên