Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của Chính phủ làm việc tại Bình Dương 

Cập nhật: 21-09-2018 | 14:52:44


Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

(BDO) Sáng 21-9, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Từ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác CCHC của tỉnh thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả từ tỉnh đến cơ sở được đầu tư, xây dựng toàn diện, đồng bộ theo hướng hiện đại. Các thủ tục hành chính (TTHC) được công khai, minh bạch trên môi trường mạng, tạo thuận tiện cho người dân, tổ chức trong thực hiện TTHC. Công tác tuyên truyền về CCHC, hệ thống hóa văn bản Quy phạm pháp luật, hiện đại hóa nền hành chính, đáp ứng yêu cầu hội nhập của địa phương được tỉnh chú trọng. Đối với công tác cán bộ, tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng, đặc biệt là các vị trí trực tiếp giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Nhìn chung, chất lượng và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được nâng lên, đi vào nề nếp, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh hoan nghênh những kết quả đạt được cũng như quyết tâm trong công tác CCHC của Bình Dương thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị  Bình Dương cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và ban hành những kế hoạch cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; nghiên cứu, tham mưu các Bộ Chỉ số CCHC phù hợp với thực tiễn tại tỉnh;đẩy mạnh việc đơn giản hóa TTHC một cách linh hoạt kết hợp hiệu quả với việc công bố, công khai kịp thời TTHC, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện; tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=523
Quay lên trên