Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc với Sở Công thương 

Cập nhật: 09-05-2018 | 15:22:33

(BDO) Sáng 9-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Công thương về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tập trung thực hiện 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp mà trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Đảng ủy Sở Công thương đã ban hành các chương trình hành động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát và kịp thời bổ sung cập nhật chủ trương, nhiệm vụ mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại địa phương. Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, ngành công thương tỉnh đã thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể được quan tâm chú trọng; 100% đảng viên được quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện các chương trình hành động, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên cơ sở quán triệt thực hiện 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy, Đảng ủy Sở Công thương đã xây dựng, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển đúng hướng, với mức tăng trưởng ổn định. Tổng sản phẩm (GRDP) tăng bình quân 8,83%/năm; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 10,98%/năm; dịch vụ đạt 9,2% /năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 20%/năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 17%/năm…

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã trao đổi, đóng góp các ý kiến liên quan nhiều nội dung trong thực hiện các chương trình đột phá, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Sở Công thương cũng đề xuất, kiến nghị về giá cho thuê đất tại khu, cụm công nghiệp; bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối với các cụm công nghiệp chưa hoàn thiện hạ tầng kết nối ngoài hàng rào; có cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút các tập đoàn kinh tế đa quốc gia làm động lực thu hút và thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở Công thương đã đạt được trong thời gian qua nhất là các chương trình đột phá của Tỉnh ủy đã được sở thực hiện năng động, sáng tạo với quyết tâm cao và đã đươc kết quả khá toàn diện. Đồng chí lưu ý sở cần rà soát, đánh giá sâu những ưu, khuyết điểm, đồng thời, đề ra giải pháp cụ thể hơn, quyết liệt hơn nhằm hoàn thành cao nhất mục tiêu, nghị quyết đã đề ra, đặc biệt là Chương trình số 24 về tiếp tục phát triển dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020.

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên