Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 08-08-2016 | 16:47:31

(BDO) Chiều 8-8, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam do ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh chương trình làm việc của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tại tỉnh Bình Dương

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe UBND tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2016; đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất kiến nghị về nội dung trên.

Thực hiện Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020, UBND tỉnh Bình Dương đã có nhiều chương trình, đề án nhằm cụ thể hóa bằng các nội dung. Kết quả, năm 2015, toàn tỉnh có 64 cơ sở dạy nghề và hàng năm cung cấp cho thị trường lao động bình quân trên 30.000 người; đào tạo 1.500 học viên nhóm nghề phi nông nghiệp và nhóm nghề nông nghiệp giúp chuyển dịch cơ cấu lao động; công tác liên kết đào tạo cho lao động trong tỉnh được chú trọng. Giai đoạn 2010-2015, Bình Dương đã ký hợp đồng với các tỉnh phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên để tuyển dụng lao động, giới thiệu việc làm cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng  tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân. Tính đến năm 2015 toàn tỉnh đã có 9.330 căn nhà ở xã hội, đáp ứng cho 36.860 người lao động; có 225 doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân của doanh nghiệp; có 18 doanh nghiệp đã xây dựng nhà trẻ cho con công nhân...

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=428
Quay lên trên