Thủ lĩnh của thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Đến với công tác Đoàn khá muộn, khi đã gần 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Đoàn phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã quyết tâm, phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn- Hội ngày càng vững mạnh, từng bước đưa phong trào thanh niên chuyển biến tích cực và trở thành người thủ lĩnh của thanh niên công nhân trên địa bàn.

Anh Nguyễn Quốc Thắng được Thị ủy Thuận An tuyên dương vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: N.NHƯ

Anh Thắng vốn là cán bộ tư pháp phường Bình Hòa, nhưng với tính cách nhiệt tình, năng nổ, năm 2012 anh được điều động sang làm Bí thư Đoàn phường. Đến với công tác mới anh gặp nhiều khó khăn bởi chưa có kinh nghiệm. Anh đã không ngừng học hỏi từ các anh chị đi trước, từ các đơn vị bạn và đặc biệt là bắt đầu tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu, đặc điểm tâm sinh lý thanh niên trên địa bàn. Là phường tập trung đông thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, anh chú trọng vào các hoạt động tập hợp, chăm lo cho các đối tượng này. Bằng các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ vé xe về quê ăn tết, mâm cơm ngày tết cho TNCN, các mô hình học tập và làm theo lời Bác trong TNCN đã mang lại hiệu quả tích cực, đặc biệt là mô hình TNCN rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại được đông đảo anh chị em TNCN hưởng ứng.

Ngoài ra, các hoạt động sân chơi cuối tuần, sân chơi cho con em TNCN cũng được tổ chức thường xuyên, giúp TNCN thêm gắn bó với tổ chức Đoàn- Hội. Thời gian qua, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn phường thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên khối đặc thù, đó là TNCN người dân tộc Khmer đang sinh sống trên địa bàn. Theo đó, vào những dịp tết cổ truyền của họ, Đoàn phường cùng tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ giúp họ vui tết. Các chương trình ngày càng thu hút đông đảo TNCN người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia. Trong dịp đầu năm vừa qua, chương trình văn nghệ mừng ngày Tết Chol Chnam Thmay của người đồng bào Khmer diễn ra sôi nổi, thu hút hơn 2.000 người đến tham gia và cổ vũ…

Vừa qua, anh Nguyễn Quốc Thắng được Thị ủy Thuận An tuyên dương vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực góp phần đưa công tác Đoàn ở địa phương ngày một phát triển toàn diện, vững mạnh; xây dựng được nhiều mô hình hay, thiết thực, đoàn kết tập hợp thêm thật nhiều TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội…”, anh Thắng bộc bạch.

N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1093
Quay lên trên