“Tiếp sức người bệnh”

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Mặc dù mới đi vào hoạt động trong năm 2016 nhưng Tổ tình nguyện Người thầy thuốc trẻ “Tiếp sức người bệnh” của Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trên địa bàn tỉnh do Bộ Y tế phát động.

Xuất phát từ tình hình thực tế nhiều người đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng thường gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh, CLB Thầy thuốc trẻ đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện thành lập Tổ tình nguyện Người thầy thuốc trẻ “Tiếp sức người bệnh”. Mô hình này được thực hiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác, xung kích của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các y bác sĩ trẻ của trung tâm trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; hỗ trợ người bệnh, đặc biệt là người già, người khuyết tật tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn, góp phần củng cố niềm tin, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Tổ tình nguyện gồm 15 thành viên là những cán bộ y tế thuộc CLB Thầy thuốc trẻ đang trực tiếp làm việc tại trung tâm. Tại đây, vào mỗi buổi sáng, tổ tình nguyện sẽ phối hợp với các khoa, phòng, Đoàn Thanh niên trực tại khu vực tiếp đón ở cổng trung tâm. Mọi người sẽ hướng dẫn người bệnh quy trình, thủ tục khám chữa bệnh; hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập, xuất viện; hỗ trợ người bệnh di chuyển tới các khoa, phòng khám bệnh; giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn nội quy, dịch vụ hiện có tại trung tâm như nhà ăn từ thiện, căn tin trung tâm, sử dụng thang máy…; phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống một số bệnh thường gặp; giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại trung tâm; nhắc nhở người nhà của bệnh nhân giữ gìn vệ sinh môi trường… Chị Nguyễn Thị Châu, một người dân ở thị trấn Dầu Tiếng đưa người nhà đến khám bệnh tại trung tâm, chia sẻ: “Khi bước vào trung tâm tôi được các bạn trong tổ tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn thủ tục khám bệnh, vị trí các phòng, khoa. Các bạn đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, nhờ họ mà chúng tôi nhanh chóng làm được thủ tục khám chữa bệnh”. Bên cạnh đó, các thành viên trong Tổ tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” còn thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện với người bệnh nhằm động viên tinh thần, tạo động lực và niềm tin cho người bệnh; tổ chức vận động và tham gia các hoạt động từ thiện như bếp ăn yêu thương, bát cơm nghĩa tình cho những người bệnh, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm và các hoạt động xã hội của CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức.

Anh Huỳnh Minh Chín, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ, cho biết: “Thời gian tới, CLB Thầy thuốc trẻ sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa để Tổ tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” hoạt động mang lại hiệu quả, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên