Tuổi trẻ Tx.Tân Uyên:Theo dấu chân Người

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Trong tuần qua, các tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn TX.Tân Uyên đã thực hiện nhiều hoạt động có nội dung tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là những hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu trong tuổi trẻ trên địa bàn thị xã.

 Đoàn viên thanh niên liên Chi đoàn khối cơ quan TX.Tân Uyên tham gia chuyến về nguồn tại Khu di tích trường Dục Thanh ở TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Ảnh: P.V

 Hoạt động Theo dấu chân Người của tuổi trẻ TX.Tân Uyên là chuyến hành trình về nguồn do Liên quân Chi đoàn khối cơ quan TX.Tân Uyên tổ chức tại Khu di tích trường Dục Thanh ở TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Chuyến về nguồn thu hút gần 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc 19 chi đoàn cơ sở tham gia. Đến tham quan khu di tích, các bạn ĐVTN đã kính cẩn, nghiêm trang dâng hương và tưởng niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau đó, các bạn được tham quan khu lưu giữ những hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Bác; đồng thời tìm hiểu về lịch sử ngôi trường Bác đã từng dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Được tận mắt chứng kiến nơi Bác Hồ từng sống và dạy học là một dãy nhà đơn sơ, giản dị và những hiện vật gắn bó với Bác, các bạn ĐVTN dâng trào bao cảm xúc bồi hồi, xen lẫn niềm tự hào vô bờ bến. Ai cũng nhận thức rất sâu sắc rằng, Bác Hồ mãi là tấm gương vĩ đại để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau noi theo, tiếp bước con đường cách mạng của Bác, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa, giúp ĐVTN hiểu biết thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc, bồi đắp tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị và lý tưởng cách mạng, làm nền tảng để phấn đấu, trưởng thành và cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Ngoài hoạt động về nguồn, các tổ chức Đoàn cơ sở tại TX.Tân Uyên còn tổ chức các hội thi kể chuyện về Bác. Điển hình là Đoàn phường Tân Phước Khánh vừa tổ chức hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” năm 2016. Tại hội thi đã có 18 tiết mục kể chuyện của ĐVTN thuộc các chi đoàn và học sinh các trường học tham gia. Các mẩu chuyện kể được thể hiện sinh động bằng hình ảnh, pa nô, âm thanh, ánh sáng, múa, hát… Ngoài việc kể những mẩu chuyện về đạo đức và phong cách của Bác, các thí sinh tham gia hội thi còn nêu bật ý nghĩa và bài học kinh nghiệm đúc kết từ câu chuyện; thể hiện rõ cảm nhận của bản thân đối với nội dung câu chuyện. Bạn Trần Lệ Thủy, đoàn viên thuộc Chi đoàn khu phố Bình Hòa 2, chia sẻ: “Khi hội thi phát động, tôi đã đọc nhiều mẩu chuyện về Bác. Sau khi đọc, tôi học được nhiều điều về tư tưởng, đạo đức của Bác, nhất là tình yêu thương con người của Bác như mẩu chuyện Chú ngã có đau không…”.

Cùng với Đoàn phường Tân Phước Khánh, Xã đoàn Vĩnh Tân cũng vừa có kế hoạch tổ chức hội thi kể chuyện về Bác. Theo anh Trần Hoài Anh, Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tân, trong tháng 8, Đoàn Thanh niên xã sẽ triển khai mô hình hội thi đến đối tượng thanh niên công nhân và ĐVTN để thu hút sự tham gia đông đão của tuổi trẻ tại địa phương. Hội thi sẽ giúp thanh niên công nhân, ĐVTN địa phương chủ động tìm hiểu các mẩu chuyện, tấm gương về Bác, tiếp tục tuyên truyền đạo đức, tư tưởng của Bác; đồng thời giáo dục lý tưởng, lối sống, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cũng cho biết: “Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện mô hình ngày giỗ của Bác tại các cơ sở Đoàn. Đây được xem là một đợt sinh hoạt chính trị nhằm tăng cường công tác giáo dục thanh niên về tư tưởng đạo đức, phong cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên