Đoàn kiểm tra Liên minh HTX tỉnh: Làm việc với một số HTX tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 09-09-2015 | 10:42:18

(BDO) Sáng 8-9, Đoàn kiểm tra Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với UBND TX.Dĩ An đã có buổi kiểm tra tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số HTX trên địa bàn TX.Dĩ An 9 tháng đầu năm 2015.

Đoàn kiểm tra Liên minh HTX tỉnh phối hợp với UBND TX.Dĩ An làm việc tại HTX vận tải Minh Giang

Theo đó, Đoàn kiểm tra Liên minh HTX tỉnh đã làm việc với HTX vận tải và du lịch Nguyễn Châu và HTX vận tải Minh Giang. Đây là 2 trong số 4 HTX tại TX.Dĩ An đã tiến hành chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX sửa đổi năm 2012. Qua kiểm tra cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2015, các HTX nói trên đã thực hiện đúng theo điều lệ HTX sửa đổi năm 2012 đối với các quy định về số lượng thành viên, tỷ lệ góp vốn, tài sản chung và riêng; tình hình kinh doanh của các HTX cũng được mở rộng, mang lại lợi nhuận cao cho các thành viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các HTX trên địa bàn TX.Dĩ An cũng đang gặp nhiều khó khăn như việc vận hành tổ chức HTX hoạt động theo quy định của Luật HTX sửa đổi năm 2012 còn lúng túng, nguồn vốn đầu tư cho sản xuất kinh doanh còn thiếu. Kế hoạch từ nay đến cuối năm 2015, các HTX trên địa bàn TX.Dĩ An sẽ tiếp tục củng cố tổ chức, khắc phục khó khăn để đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ nay đến hết  tháng 7 năm 2016, các HTX còn hoạt động theo Luật HTX 2003 sẽ tiếp tục hoàn tất việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX sửa đổi năm 2012.

Duy Hội-Trung Hòa

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên