Công khai công thức giá thành để người tiêu dùng không bị thiệt

Cập nhật: 09-09-2015 | 08:44:45

Ông Phạm Văn Xô, Chủ tịch Hiệp hội Logistics tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên nhu cầu vận tải hành khách công cộng, hàng hóa là rất lớn; chi phí vận tải, lưu giữ và cung cấp hàng hóa (logistics) cũng là yếu tố quyết định giá thành sản phẩm, lợi nhuận của doanh nghiệp. Để bảo đảm hài hòa giữa các bên, hiệp hội đã có công thức tính giá thành và đã được tất cả thành viên của hiệp hội thống nhất. Chẳng hạn, giá xăng dầu tăng hoặc giảm 1.000 đồng/ lít thì lập tức 30 ngày sau giá thành logictics sẽ tăng hoặc giảm tương ứng trên số tấn hàng hóa/km. Nhờ vậy mà không xảy ra tranh chấp, đàm phán đi lại nhiều lần mất thời gian.

Hiệp hội cũng yêu cầu các đơn vị thành viên khi ký hợp đồng cần phổ biến công thức tính giá cước để khách hàng an tâm lựa chọn dịch vụ, tăng tính công khai minh bạch và tính cạnh tranh trên thị trường. Với khách hàng nhỏ lẻ, không thường xuyên sử dụng dịch vụ, không có hợp đồng dài hạn…, hiệp hội yêu cầu các đơn vị thành viên giảm giá ít nhất 5% do giá xăng dầu đã nhiều lần giảm.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên