Đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật: 18-12-2019 | 19:46:00

(BDO) Nhân kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2019), sáng 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

*Tại TX.Tân Uyên, đoàn do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 7 mẹ Việt Nam anh hùng, gồm: Mẹ Nguyễn Thị Minh (phường Uyên Hưng), mẹ Nguyễn Thị Nghị và Lê Thị Bê (xã Vĩnh Tân), mẹ Bùi Thị Đa (phường Tân Phước Khánh), mẹ Lê Thị Lãnh (phường Tân Hiệp), mẹ Nguyễn Thị Đính (xã Thạnh Hội) và Nguyễn Thị Sửa (xã Tân Vĩnh Hiệp).

Ông Nguyễn Văn Lộc đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của từng mẹ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, trong đó có người thân của các mẹ đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, chúc các mẹ tiếp tục sống vui, khỏe và tiếp tục giáo dục con cháu giữ vững truyền thống yêu nước của dân tộc.

 

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sửa (xã Tân Vĩnh Hiệp)

*Tại huyện Phú Giáo, đoàn do ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo sở, ngành và huyện đã đến thăm và tặng quà cho 6 Việt Nam anh hùng, gồm: Mẹ Nguyễn Thị Cuộc, sinh năm 1936, ngụ thị trấn Phước Vĩnh; mẹ Nguyễn Thị Thấy, sinh năm 1917, ngụ xã Vĩnh Hòa; mẹ Nguyễn Thị Chính, sinh năm 1918; mẹ Nguyễn Thị Ngọn, sinh năm 1929; mẹ Nguyễn Thị Giao, sinh năm 1929, ngụ xã Phước Hòa và mẹ Nguyễn Thị Sâm, sinh năm 1937, ngụ xã An Long.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu đã tặng mỗi mẹ Việt Nam anh hùng một phần quà trị giá 3 triệu đồng, gồm hiện vật trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 2,5 triệu đồng. Đồng thời, hỏi thăm và chúc sức khỏe các mẹ, cùng gia đình và người thân; ghi nhận những hy sinh mất mát của các mẹ khi có chồng, con đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc; khẳng định Đảng, nhà nước và nhân dân luôn khắc ghi và biết ơn những hy sinh mất mát đó và sẽ luôn nỗ lực để xoa dịu một phần nỗi đau của các mẹ. Ông Nguyễn Hoàng Châu mong các mẹ sống lâu với con cháu, sống hạnh phúc và tiếp tục phát huy truyền thống cao cả giáo dục con cháu tình yêu nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

 

Ông Nguyễn Hoàng Châu cùng đoàn cán bộ đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọn, ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

*Tại huyện Bàu Bàng, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, gồm: Mẹ Võ Thị Bảnh (sinh năm 1923, ngụ tại xã Trừ Văn Thố), mẹ Nguyễn Thị Nhương (sinh năm 1929, ngụ tại xã Long Nguyên) và mẹ Trương Thị Liên (sinh năm 1934, ngụ tại xã Lai Hưng); mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Bà Nguyễn Minh Thủy chúc các mẹ luôn sống vui khỏe, tiếp tục động viên con cháu phát huy tinh thần gia đình cách mạng trong các lĩnh vực để cống hiến, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Bà Nguyễn Minh Thủy thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho  mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Liên (sinh năm 1934, ngụ tại xã Lai Hưng) 

*Tại TX.Bến Cát, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 11 mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn thị xã.

Đến thăm các mẹ, ông Mai Hùng Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các mẹ; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ, vui mừng khi thấy các mẹ vẫn khỏe mạnh và chúc các mẹ tiếp tục giữ gìn sức khỏe để con cháu, Đảng và Nhà nước có cơ hội phụng dưỡng, đền đáp công ơn.

Dịp này, đoàn cũng gửi tặng mỗi mẹ một phần quà trị giá 500.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt.

 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà mẹ Đỗ Thị Phăng ở xã An Tây, TX.Bến Cát

*Tại TP.Thủ Dầu Một, đoàn lãnh đạo tỉnh gồm ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Dầu Một đã đến thăm, tặng quà 7 mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn thành phố.

Đoàn đã đến thăm các mẹ: Nguyễn Thị Rực, Nguyễn Thị Chát, Thái Thị Hiệp, Huỳnh Thị Nhơn, Nguyễn Thị Lớn, Nguyễn Thị Kéo và Bùi Thị Lăng. Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các mẹ sống khỏe, sống lâu với con cháu và gửi tặng các mẹ mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

 

Đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Nhơn

*Chiều 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TX.Dĩ An.

 

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai (sinh năm 1923, ngụ tại phường Tân Bình) 

Thay mặt đoàn, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng là Phan Thị Cai (sinh năm 1923, ngụ tại phường Tân Bình), Tống Thị Lưu (sinh năm 1933, ngụ tại phường Tân Bình) và Trần Thị Hai (sinh năm 1917, ngụ tại phường Tân Đông Hiệp); mỗi phần quà gồm tiền mặt 2 triệu đồng và quà trị giá 500 ngàn đồng.

Ông Đặng Minh Hưng mong muốn các mẹ tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, ra sức học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

ÁNH SÁNG- HẢI SÂM- MINH HIẾU- KIM HÀ- QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên