Đoàn thanh niên Công an tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 03-01-2024 | 09:09:33

Trong năm 2023, các phong trào hướng về cơ sở đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện với cách làm mới, sáng tạo và phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có môi trường thuận lợi để phấn đấu, rèn luyện.

 Thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật cho công nhân

 Cụ thể Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức được 27 hành trình về nguồn, tham quan các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử. Các hoạt động góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong tuổi trẻ Công an Bình Dương.

Trong chuỗi các hoạt động, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương” tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; thăm tặng quà gia đình chính sách, học sinh hiếu học vượt khó, hỗ trợ các điểm trường và tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, cắt tóc miễn phí cho người dân. Hưởng ứng chương trình “Tháng ba biên giới năm 2023” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, Ban Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát (tỉnh Tây Ninh), Đồn Biên phòng Lộc Thiện (tỉnh Bình Phước); tham quan cột mốc biên giới, giao lưu thể thao với ĐVTN Công an tỉnh Tây Ninh…

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân năm 2023, Ban Thanh niên phối hợp Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức chương trình Ngày hội thanh niên, dân tộc, tôn giáo năm 2023 tại làng Chăm, ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng; phối hợp Thành đoàn Thuận An ra quân thực hiện chương trình “Liên quân 3 màu áo”.

Trong công tác tuyên truyền, đơn vị đã phối hợp cùng cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, địa phương tăng cường định hướng tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội trong ĐVTN, phổ biến pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, nhất là các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác của ngành. Quá trình tuyên truyền có sự lồng ghép triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, qua đó giúp đoàn viên nắm vững kiến thức pháp luật áp dụng vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, thủ tục cấp căn cước công dân, hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, thủ đoạn của các loại tội phạm...

Kết quả đơn vị đã thực hiện 86 buổi tuyên truyền, thu hút hơn 25.750 người dự nghe, phát hơn 3.000 tờ rơi tuyên tuyền các loại.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên