Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất”, cạo choàng, làm choàng

Cập nhật: 28-10-2023 | 06:08:04

Trước tình hình thiếu lao động trực tiếp, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phát động phong trào thi đua “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện cạo choàng, làm choàng năm 2023”. Đây là phong trào nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của công ty.


Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tuyên dương các đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua cạo choàng, làm choàng

Nỗ lực thi đua

Phong trào thi đua “ĐVTN thực hiện cạo choàng, làm choàng năm 2023” được Ban Thường vụ Đoàn công ty phát động thực hiện từ tháng 7-2023 đến tháng 12- 2023. Đến hết tháng 9-2023, 100% đơn vị trong công ty đã triển khai thực hiện, gồm 8/8 nông trường và xí nghiệp chế biến với 233 ĐVTN đăng ký cạo choàng. Đến cuối tháng 9-2023, ĐVTN đã có tổng cộng gần 1.200 ngày công lao động, bằng 13,63% trên tổng số ngày công thực hiện cạo choàng của toàn công ty trong 3 tháng (8.574 ngày công).

Trong đó, nhiều đơn vị có tỷ lệ ĐVTN tham gia cạo choàng/tổng số công nhân tại đơn vị cao vượt trội, như: Nông trường (NT) Trần Văn Lưu (35,94%), NT Long Tân (21,58%), NT Thanh An (19,61%). Đây cũng là các đơn vị tuy gặp khó khăn về lao động, thổ nhưỡng kém nhưng đã nỗ lực để có tiến độ thực hiện sản lượng trong các tháng đạt thành tích tốt của công ty. Qua đó, có thể nhận thấy nỗ lực thi đua của toàn đơn vị, trong đó có lực lượng ĐVTN trong thực hiện sản lượng tháng.

Lan tỏa phong trào thi đua “4 nhất”

Với tỷ lệ ĐVTN tham gia đạt 13,63% trên tổng số công cạo choàng của toàn công ty, có thể nhận thấy, đóng góp của ĐVTN trong tham gia cạo choàng tại các đơn vị tăng mạnh trong các tháng. Cụ thể, tổng số công cạo choàng của toàn công ty tháng 9 đạt 3.790,9 công so với tháng 8, tăng 888,6 công. Điều này đã chứng minh công tác tuyên truyền vận động, khuyến khích, khen thưởng được tổ chức kịp thời.

Bên cạnh đó, việc tuyên dương trên các trang mạng xã hội đã góp phần tạo động lực để ĐVTN nỗ lực thi đua cạo choàng, làm choàng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động phát huy vai trò tiên phong, lan tỏa hiệu quả của phong trào thi đua “4 nhất” trong Đoàn Thanh niên công ty.

Qua phong trào, tuổi trẻ công ty tiếp tục xuất hiện nhiều cá nhân nổi bật, ngoài hoàn thành nhiệm vụ với phần cây của mình, đã xung kích đảm nhiệm xuyên suốt phần cây trống… Các tập thể như Đoàn NT Long Tân, NT Đoàn Văn Tiến, NT Trần Văn Lưu, NT Long Hòa thể hiện sự nỗ lực trong phong trào khi có số công thực hiện cao nhất, nhiều tháng liền được nhận thưởng của Đoàn Thanh niên công ty.

Song song đó, lãnh đạo Đoàn Thanh niên công ty và các đơn vị đã trực tiếp đến vườn cây, gặp gỡ trao thưởng và vận động công nhân tham gia phong trào. Với tinh thần nỗ lực phấn đấu, xung kích tiên phong, tổ chức Đoàn Thanh niên công ty tiếp tục làm lan tỏa phong trào, khuyến khích ĐVTN tham gia cạo choàng. Đây cũng là nét văn hóa của công nhân Công ty cao su Dầu Tiếng đã được hình thành trong nhiều năm qua.

Anh Nguyễn Minh Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết qua kết quả triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ công ty trong việc đảm nhận thực hiện sản xuất trên các phần cây trống tại các NT, các khâu dây chuyền sản xuất của nhà máy chế biến mủ trước tình hình thiếu nguồn lao động. Điều này thể hiện quyết tâm thực hiện vượt mức sản lượng theo từng tháng, quý, năm của cá nhân, góp phần thực hiện hoàn thành sản lượng của đơn vị, của công ty; từ đó hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu, tăng doanh thu, thu nhập cho người lao động.

Trong những tháng còn lại của năm 2023, Đoàn Thanh niên công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “ĐVTN thực hiện cạo choàng, làm choàng năm 2023”; đồng thời tăng cường gặp gỡ chia sẻ, nắm bắt tình hình tư tưởng ĐVTN, người lao động, tổ trưởng sản xuất, cán bộ quản lý trực tiếp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trên vườn cây, nhà máy để chủ động báo cáo, tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên