Doanh nghiệp chủ động kế hoạch phục hồi sản xuất

Cập nhật: 22-09-2021 | 07:36:17

 Vừa qua, UBND TP.Thuận An đã ra văn bản nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục kinh tế. Đây chính là tín hiệu vui cho người dân và doanh nghiệp. Để chuẩn bị cho giai đoạn từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch.

 

Sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” tại Công ty Takako Việt Nam, KCN VSIP I

 Là một công ty đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, ông Nguyễn Văn Lương, Tổng Giám đốc Công ty Esquel Việt Nam, KCN VSIP I, cho biết mặc dù TP.Thuận An đã công bố một số phường, xã “vùng xanh” nhưng trong “vùng xanh” vẫn có “điểm đỏ”. Việc thực hiện sản xuất “3 xanh” đối với công ty vẫn còn rất là khó. Thực hiện áp dụng linh hoạt các phương án cũng vẫn chưa thể thực hiện được đối với công ty. Mặc dù công nhân đã được tiêm mũi 1 vắc xin, tuy nhiên nhà trọ và khu vực dân cư cũng chưa “xanh” hết, nguy cơ lây nhiễm còn cao, nên công ty chưa thể hoạt động sản xuất trở lại toàn bộ. Phương án sản xuất “3 tại chỗ” sẽ được công ty tiếp tục thực hiện. “Song song đó, công ty tiếp tục bám sát tình hình thực tế, các chính sách của Trung ương, giải pháp của tỉnh, đồng thời đang chuẩn bị kế hoạch để mời thêm công nhân trở lại làm việc, tiến tới trở lại sản xuất với 100% công suất khi bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh”, ông Lương cho biết.

Theo đó, để bảo đảm số lượng công nhân, Công ty Essquel Việt Nam luôn giữ liên lạc, nắm số lượng công nhân về quê, số người bị bệnh và theo dõi tình hình sức khỏe, thậm chí số người tử vong vì dịch bệnh để có những hỗ trợ kịp thời. Đối với công nhân phải tạm ngưng việc tháng đầu (từ khi dịch bệnh bùng phát, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) công ty sẽ trả lương 14 ngày; đối với công nhân phải tạm ngưng 2 tháng kế tiếp công ty thực hiện chi trả 30% lương để hỗ trợ cũng như giữ mối quan hệ đối với họ.

Khác với Công ty Esquel Việt Nam, từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Showa Gloves, KCN VSIP I tạm dừng hoạt động sản xuất cho đến nay. Nói về kế hoạch sản xuất, kinh doanh thời gian tới, ông Vũ Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng khối kỹ thuật Công ty Showa Gloves, cho biết: “Để chuẩn bị cho việc khôi phục sản xuất, vừa qua, công ty đã khảo sát lại nguồn nhân lực. Qua khảo sát, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, bảo đảm được số lượng công nhân khi công ty trở lại sản xuất”.

Chia sẻ về kế hoạch cho toàn bộ công ty hoạt động trở lại, ông Lý Ngọc Bạch, Giám đốc Công ty TNHH Cường Phát, TP.Thuận An, cho biết để chuẩn bị từng bước phục hồi sản xuất của công ty thời gian tới, công ty sẽ rà soát lại số lượng công nhân đã được tiêm vắc xin mũi 1. Theo dự tính của công ty, chắc chắn sẽ thiếu hụt một số ít nhân lực. Tuy nhiên do công ty cũng đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất nên sẽ bảo đảm hoạt động. Theo ông Bạch, giải pháp an toàn và duy nhất đó là chính quyền đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 2 cho toàn thể công nhân lao động. Khi đó, doanh nghiệp an tâm sản xuất, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “an toàn cho sản xuất”, “sản xuất phải an toàn”.

 PHƯƠNG AN - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên