Doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường

Cập nhật: 10-06-2024 | 08:40:36

 Việc hợp tác với các ngành, tổ chức những hoạt động góp phần hình thành thói quen bảo vệ môi trường của Công ty Tetra Pak Việt Nam (VSIP 2A) góp phần hiện thực hóa mục tiêu hướng đến nền kinh tế tuần hoàn, phát thải carbon thấp.

 Thiếu nhi hào hứng với cuộc thi “Cùng bé thu gom hộp giấy”

 Mới đây, Tetra Pak đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức thành công cuộc thi “Cùng bé thu gom hộp giấy” tại Bình Dương với hai nội dung chính là “Hồi sinh vỏ hộp sữa” và “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Kết thúc cuộc thi, 9.489kg vỏ hộp giấy, tương đương với khoảng 1,2 triệu vỏ hộp đã được thu gom, góp phần hình thành thói quen thu gom, phân loại vỏ hộp sữa cho học sinh và gia đình.

Bà Lương Thanh Thư, Trưởng phòng Phát triển bền vững, Tetra Pak Việt Nam, cho biết: “Bình Dương là địa phương Tetra Pak Việt Nam đặt nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy, chúng tôi đã mở rộng hoạt động thu gom, phân đến các trường học trên địa bàn tỉnh từ tháng 8-2023. Tổ chức cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh và gia đình hình thành thói quen thu gom, phân loại tái chế vỏ hộp giấy, giúp bảo vệ môi trường và hướng đến nền kinh tế tuần hoàn”.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh đoàn, khẳng định: “Việc tổ chức phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đã góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong thiếu nhi, góp phần đa dạng hóa hình thức triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ”, thực hiện hiệu quả công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh”.

Cô Nguyễn Thị Quyên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, đánh giá: “Cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” có sức lan tỏa cao thông điệp bảo vệ môi trường. Chúng tôi rất mong các hoạt động có ý nghĩa như thế này sẽ được tiếp tục triển khai mạnh hơn nữa trong thời gian tới”.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=486
Quay lên trên