Doanh nghiệp nỗ lực, sản xuất tiếp tục phát triển

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, thời kỳ khó khăn nhất đã dần qua đi. Các DN cũng đã rất nỗ lực để có thể duy trì sản xuất, giữ vững chuỗi cung ứng, đặt ra nhiều kỳ vọng trong năm 2022.

 Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục vượt khó, duy trì và phát triển sản xuất. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam (KCN VSIP 1)

 Phục hồi nhanh

Nhờ những nỗ lực vượt bậc, năm 2021 Công ty THHH Đại Hoa (TX.Tân Uyên) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra. Ông Iron, Giám đốc sản xuất công ty cho hay, có những thời điểm DN đối mặt với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh. DN đã phải tìm mọi cách để ứng phó và hoàn thành kế hoạch. Trên đà thắng lợi đó, năm 2022, DN đặt mức tăng trưởng 10% so với năm 2021. Hiện công ty nỗ lực để nâng công suất khi đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại nhằm đưa ra những mẫu mã, sản phẩm chất lượng phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Trao đổi thêm với chúng tôi, bà Cyndi Chen, Giám đốc nhân sự công ty, cho biết: “Nhờ những chính sách tốt trong thời kỳ dịch bệnh mà công ty giữ chân được người lao động, có đủ nhân lực để hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra trong năm 2022”.

Nằm trong chuỗi sản xuất của nhãn hàng Adidas, ông Lee Jaehong, đại diện Công ty Pungkook Sai Gon 3 (TP. Thuận An), cho biết đơn hàng của công ty hiện nay rất dồi dào song đang gặp khó khăn về lao động. Tuy nhiên, công ty xây dựng các phương án một cách cụ thể nhất để vượt khó, giữ vững sản xuất. Theo đó, công ty sẽ từng bước phục hồi sản xuất trên cơ sở giữ gìn sức khỏe của người lao động. Phía công ty cũng mong muốn được sự hướng dẫn kịp thời của các ngành về các phương án sản xuất, cụ thể là việc tăng giờ làm để công ty có thể hoàn thành những mục tiêu phát triển. Đại diện công ty này cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng phát triển trong năm 2022 .

Linh hoạt giải pháp

Trong tình hình chung hiện nay, các DN cũng chủ động thay đổi phương thức, cải tiến mô hình tăng trưởng, đa dạng hóa chuỗi cung ứng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Ông Soichi Hanano, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam (KCN VSIP 1), cho biết năm 2022, công ty ưu tiên đón đầu những công nghệ mới, tự động hóa, ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất làm việc và tăng độ chính xác trong thao tác, tạo nên một môi trường làm việc có hiệu suất cao, nhất là tình hình có sự cạnh tranh gay gắt về lao động như hiện nay. Trên nền tảng sẵn có về nhân sự, để tối ưu hóa các quy trình sản xuất, năm 2022 công ty tiếp tục chú trọng việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích nhân viên có những sáng kiến mới để góp phần tạo nên chất lượng của sản phẩm. Ngay trong thời điểm có nhiều biến động như hiện nay, cùng với xuất khẩu công ty đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ vững thị trường.

Trước những biến động lớn về mặt thị trường, các DN có rất nhiều giải pháp để phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cao trong thời gian tới. Đối với các DN sản xuất có quy mô lớn, chăm lo đời sống cho người lao động là giải pháp đang thực hiện để khuyến khích gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa. Từ đầu năm nay, các nhà máy, chi nhánh của Công ty Tân Nhật (KCN Nam Tân Uyên mở rộng) cũng gặp nhiều khó khăn khi thế giới có nhiều bất ổn, logictics gặp khó khăn song công ty vẫn nỗ lực không ngừng để tạo nền tảng bứt phá khi có niềm tin vững vàng vào sự phát triển của ngành gỗ.

Ông Phước Bội Quyền, Giám đốc Công ty Tân Nhật, cho biết mười mấy năm khởi nghiệp, đây là khoảng thời gian mà ông cảm thấy khó khăn nhất. “Tuy nhiên, bản thân tôi xác định đây là khó khăn chung của cộng đồng DN tôi xây dựng phương án giữ vững sản xuất, không tăng sản lượng trong thời gian này. Để người lao động gắn bó, Công ty Tân Nhật luôn tìm các giải pháp nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất có thể, cố gắng các khoản chi lương, thưởng cho người lao động vẫn bảo đảm ổn định”. Ông Quyền mong muốn, để cộng đồng DN ngày một phát triển lớn mạnh, khắc phục các khó khăn đã trải qua, DN rất mong nhận được thêm sự khuyến khích, động viên từ việc hỗ trợ chính sách của chính quyền các cấp. Việc triển khai các gói hỗ trợ từ Trung ương cũng như tạo thuận lợi về môi trường kinh doanh, giao thương quốc tế rất cấp thiết đối với DN hiện nay.

 Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương: Sở Công thương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ DN sản xuất, xúc tiến, tìm kiếm thị trường, phát triển sản xuất bền vững. Sở Công Thương cũng đang tích cực xây dựng các kế hoạch triển khai, phổ biến những hiệp định thương mại tự do đã ký kết, giúp DN nhận thức sâu rộng các nội dung, nắm bắt cơ hội nhằm đem lại lợi ích thiết thực nhất trong sản xuất, kinh doanh.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên