Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội

Cập nhật: 15-12-2023 | 08:14:48

 Các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng và vật liệu xây dựng luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội cùng công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Theo đó, các DN nỗ lực tìm ra giải pháp để sản xuất, sử dụng các vật liệu thông minh, đáp ứng được nhu cầu của mô hình thành phố thông minh tương lai, phần nào giúp giảm gánh nặng vấn đề xã hội và góp phần tạo nên chuẩn mực mới cho các công trình trong thời đại mới.

Ghi nhận tại triển lãm vật liệu xây dựng Việt Nam 2023 tại Bình Dương những ngày này cho thấy, nhiều DN sản xuất vật liệu xây dựng đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của những công trình xanh. Hầu hết các mặt hàng như sắt thép, gạch ốp, gạch ngói, thiết bị vệ sinh… đều theo xu hướng thông minh, xanh hóa. Các DN sản xuất vật liệu xây dựng trong tỉnh bắt đầu hướng đến áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động hội nhập quốc tế, hình thành các điều kiện cơ bản cho nền kinh tế xanh, ít chất thải rắn, phát thải các-bon thấp để sản xuất ra hàng trăm chủng loại vật liệu khác nhau.

Các nhà máy mới được đầu tư áp dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại của thế giới thay vì sử dụng các dây chuyền sản xuất cũ, công nghệ lạc hậu, năng suất, hiệu quả thấp, gây ô nhiễm môi trường... Người tiêu dùng cũng đã ý thức cao về việc sử dụng vật liệu xanh trong xây dựng. Sự chuyển đổi xu hướng này được xác định là một trong những định hướng phát triển tiềm năng của ngành kiến trúc, xây dựng bởi nó không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn là kiến tạo những không gian sống chất lượng và bảo đảm bền vững cho tương lai, nhất là trong hành trình Bình Dương phát triển thành phố thông minh. Các DN bất động sản cũng nỗ lực ứng dụng sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngành vật liệu xây dựng để phát triển các tòa nhà xanh. Đồng thời, có những phương án liên kết với các đơn vị ngay tại địa phương để giảm phát thải môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn nguyên liệu…

Bên cạnh đó, tại triển lãm lần này còn diễn ra các hội thảo chia sẻ những kiến thức về sản xuất, thúc đẩy phát triển xanh hóa ngành vật liệu xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; cung cấp kiến thức chuyên ngành và cập nhật xu hướng thị trường mới; tạo nhiều cơ hội kết nối giao thương, nâng cao nhận diện thương hiệu và hỗ trợ DN gia tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc mở rộng mạng lưới đối tác.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên