Doanh thu của hợp tác xã, quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh tăng 6,9%

Cập nhật: 29-09-2016 | 08:15:57

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã (HTX), quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh tăng trưởng ổn định. Tổng doanh thu của các đơn vị này đạt 875 tỷ đồng, đạt 69,5% so với kế hoạch năm 2016 và tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2015. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tuyên truyền vận động thành lập mới được 10 HTX. Nâng tổng số đến nay toàn tỉnh có 114 HTX với 56.619 thành viên, vốn điều lệ gần 660 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh còn có 344 tổ hợp tác (THT) và tổ liên kết với 5.744 thành viên. Hầu hết các THT do các hội, đoàn thể tổ chức thành lập và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt. Thời gian qua, các THT tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay cho các thành viên để phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên