Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước: Góp phần giữ vững an ninh tại khu công nghiệp

Cập nhật: 04-04-2016 | 08:26:57

Nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, thời gian qua, Đội Bảo vệ KCN Mỹ Phước đã tăng cường công tác tuần tra, phối hợp cùng các lực lượng, người dân tạo thành một thế trận tấn công tội phạm khá hiệu quả.

Theo ông Trần Thanh Sơn, Đội phó Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước, trong những tháng đầu năm 2016, các đối tượng từ nơi khác đến KCN manh nha hoạt động phạm pháp, gây bất ổn về ANTT đều bị phát hiện bắt giữ. Cụ thể như vào khuya 16-1, tại tuyến đường N8 - D17, KCN Mỹ Phước 1, trong lúc tuần tra, lực lượng bảo vệ đã phát hiện 2 đối tượng đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị Lê Thị Kim Ngọc và Lâm Thị Hằng. Tài sản bị cướp là chiếc điện thoại di động. Sau khi ra tay, biết bị phát hiện, các đối tượng nhanh chân bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng tổ chức truy đuổi bắt giữ.


Miếng vàng giả, “mồi” dùng để lừa đảo các nữ công nhân nhẹ dạ bị lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước thu được từ vụ lừa chị V

Qua đấu tranh, bước đầu hai nghi phạm khai tên Lê Phước Thừa (SN 1995) và Mai Ngọc Đức (SN 1984, cùng ngụ TX.Bến Cát). Thừa và Đức cho biết vì muốn có tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách chặn đường công nhân tan ca về khuya để cướp tài sản, không ngờ khi vừa ra tay đã bị phát hiện bắt giữ.

Với quyết tâm không để tội phạm hoành hành, các thành viên trong Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước luôn kịp thời phối hợp, truy tìm đối tượng phạm tội khi nhận được tin báo của người dân, nhờ đó mà người dân đã tin tưởng, mạnh dạn cung cấp nhiều nguồn tin tội phạm, giúp cho việc giữ gìn ANTT trong KCN ngày càng hiệu quả. Ông Trần Thanh Sơn cho biết thêm: “Trong thời gian tới, lực lượng bảo vệ trong đội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, chủ động phối hợp cùng cơ quan công an tăng cường tuần tra, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình cũng như tiếp nhận tin báo của người dân để chủ động ngăn chặn những vụ việc xấu ảnh hưởng đến ANTT trong KCN”.

Theo ông Trần Thanh Sơn, hiện nay tại KCN này xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào các nữ công nhân nhẹ dạ. Tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, tuy nhiên nhiều nạn nhân cho rằng mình bị “bỏ bùa”. Một vụ việc mà lực lượng bảo vệ KCN mới phát hiện gần đây là một điển hình.

Chập choạng tối 10-3, chị Trịnh Hồng V. (tạm trú tại phường Thới Hòa) đến đội bảo vệ báo mình vừa bị lừa mất bộ vòng nữ trang đeo tay trị giá khoảng 9 triệu đồng. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ nhanh chóng tổ chức chốt chặn các ngả đường thì phát hiện hai đối tượng giống với mô tả của bị hại nên tiến hành đeo bám và bắt giữ được một đối tượng. Tên còn lại đã tẩu thoát. Sau khi bị bắt, nghi phạm này khai tên Bùi Văn Cu (SN 1971, quê Thừa Thiên - Huế). Bước đầu Cu thừa nhận cùng đồng bọn lảng vãng các nẻo đường tìm đối tượng nữ đeo nhiều vàng để thực hiện hành vi lừa đảo. Phát hiện chị V. có đeo bộ vòng nữ trang, chúng chạy trờ tới giả vờ hỏi: “Chị có bị mất tài sản gì hay không?”. Chị V. chưa kịp lên tiếng thì một gã cho biết mình có nhặt được một số vàng và rủ chị đi bán số vàng trên rồi chia đôi! Chị V. vẫn chưa hiểu chuyện gì nhưng đã tự nguyện đi theo hai người này. Sau khi dẫn chị V. đến đường NA9, khu vực vắng người qua lại, một đối tượng dùng kìm cắt bộ vòng simen của chị V. và tẩu thoát về hướng KCN Mỹ Phước 3. Khi chúng bỏ đi, chị V. mới hoàn hồn và phát hiện mình bị mất tài sản.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên