Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn

Cập nhật: 21-11-2016 | 09:35:54

Để công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong thời gian tới tiếp tục đạt hiệu quả, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và tập trung thực hiện tốt các nội dung hoạt động gắn với các phong trào thi đua của thanh thiếu nhi tại địa phương.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn bám sát vào Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, gắn với việc triển khai đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” của Thủ tướng Chính phủ và đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013-2020” của Trung ương Đoàn. Các cấp bộ Đoàn thực hiện đề án bằng việc tăng cường đổi mới về nội dung, phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật trong thanh thiếu nhi với nhiều hình thức phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.


Thông qua các hội thi, tổ chức Đoàn Thanh niên đã thực hiện công tác tuyên truyền và giáo dục thanh niên một cách hiệu quả.
Ảnh: K.T

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh thời gian tới là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng chương trình hành động của Đoàn, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, chính quyền giao cho tuổi trẻ thực hiện các công trình, phần việc thuộc các dự án phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương nhằm tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Việc tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được tăng cường trong đoàn viên, thanh thiếu nhi bằng nhiều hình thức phù hợp, gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” trong từng khối đối tượng thanh niên.

Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, đổi mới bằng nhiều biện pháp phù hợp trên cơ sở phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế để xác định những giải pháp phù hợp trong thời gian tới. Theo đó, Đoàn các cấp tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình hay, cách làm sáng tạo và tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, lực lượng nòng cốt chính trị của Đoàn trong công tác tuyên truyền miệng, nắm bắt tình hình, dư luận xã hội trong thanh niên…

Với điều kiện công nghệ thông tin phát triển, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin của Đoàn và mạng xã hội nhằm đưa các thông tin, các nội dung triển khai kịp thời đến với đoàn viên, thanh thiếu nhi; nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin xấu trên mạng internet ảnh hưởng đến tư tưởng đoàn viên thanh niên.

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh thời gian tới là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng chương trình hành động của Đoàn, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ.

 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1275
Quay lên trên