Đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật

Cập nhật: 04-11-2021 | 06:56:29

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua hình thức trực tuyến, biên soạn thông tin bằng hình ảnh đơn giản, dễ hiểu để tải lên mạng xã hội (MXH) là những cách làm hiệu quả, phù hợp trong thời gian qua được nhiều đơn vị thực hiện.

Trong những tháng thực hiện giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền trực tiếp không thể thực hiện được. Trước tình hình đó, các đơn vị đã chuyển đổi cách tuyên truyền trực tuyến, chuyển tải qua các nhóm trên MXH rất nhanh, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền được biên soạn phù hợp để phổ biến đến các cơ sở, đơn vị trực thuộc.

Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh có nhóm Covid-19 cơ sở hội, tập trung tất cả các đầu mối của Hội LHPN huyện, thị, thành phố, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh... Trên nhóm này, các văn bản, nội dung cần thiết được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh thông tin kịp thời để mọi người nắm và thực hiện. Hình ảnh, tiến độ thực hiện cũng được báo cáo đầy đủ qua trang thông tin này. Những nội dung về pháp luật, thông tin, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, tiến độ tiêm ngừa vắc xin... đều được biên soạn lại theo dạng sổ tay, áp phích với hình ảnh phong phú, sinh động để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thời gian gần đây, nhất là 4 tháng qua đã được đổi mới để phù hợp với tình hình. Cán bộ, chuyên viên phòng tư pháp các địa phương cũng thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua việc thực hiện đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2019-2021”.

Trong khi đó ông Huỳnh Nguyễn Hải Triều, Trưởng phòng Tư pháp TX.Bến Cát, cho biết từ đầu năm đến nay, Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã phối hợp Văn phòng Thừa phát lại và Công ty TNHH Luật Việt Việt tổ chức đối thoại chính sách và trợ giúp pháp lý cho 75 hội viên Hội Người mù trên địa bàn thị xã; tổ chức tập huấn công tác xây dựng xã, phường chuẩn tiếp cận pháp luật với 36 lượt người tham dự. Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật của thị xã cũng đã trao tặng 35 giỏ sách cùng 21.000 tài liệu tuyên truyền pháp luật cho 19 cơ sở tôn giáo trên địa bàn; thực hiện mô hình phát thanh “Pháp luật và Cuộc sống” trong doanh nghiệp.

“Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã chuyển 47 file nội dung tuyên truyền về tất cả các lĩnh vực đến toàn thể công nhân trong doanh nghiệp. Cán bộ tư pháp thường xuyên nắm bắt thông tin kết quả triển khai mô hình phát thanh “Pháp luật và Cuộc sống” trong doanh nghiệp. Đến nay, phòng đã tiến hành sơ kết, qua đó UBND TX.Bến Cát chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nhân rộng mô hình này trong các doanh nghiệp có hệ thống loa phát thanh nội bộ”, ông Triều cho biết.

Chỉ tính trong tháng 9, trên trang Fanpage Phòng Tư pháp TX.Bến Cát có 9.607 lượt người tiếp cận, 405 lượt người thích trang. Đây là kết quả bước đầu của việc đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để phù hợp với tình hình mới. Song song đó, Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã cấp 110 sách cẩm nang hôn nhân gia đình cho 8 xã, phường; biên soạn, in ấn tờ gấp và cấp 312.000 tờ bướm pháp luật cho các xã, phường trang bị cho các giỏ sách pháp luật phục vụ lực lượng công nhân và nhân dân trên địa bàn thị xã.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên