Công An tỉnh :

Đổi mới trong phong trào thi đua

Cập nhật: 29-12-2016 | 18:37:40

Năm 2016, Công an tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua như phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, chủ động, hiệp đồng, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Qua các phong trào thi đua này đã có sự chuyển biến tích cực trong hành động, nhận thức của cán bộ chiến sĩ, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh trao cờ luân lưu đơn vị dẫn đầu khối thi đua tháng 4-2016 cho tập thể Phòng Cảnh sát môi trường

Nhằm đổi mới phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, năm 2016 Công an tỉnh xây dựng tiêu chí bình xét đơn vị dẫn đầu thi đua các khối hàng tháng. Hội đồng Thi đua, khen thưởng Công an tỉnh sẽ tổng hợp thành tích chọn ra đơn vị dẫn đầu trong 4 khối để trao cờ luân lưu, kết hợp với biểu dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác, chiến đấu vào dịp lễ chào cờ đầu tháng. Cách làm trên đã được công an các đơn vị, địa phương tích cực hưởng ứng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an tỉnh ngày càng phát triển. Trong năm Công an tỉnh đã xây dựng và ban hành Tiêu chí xét danh hiệu thi đua Vì an ninh Tổ quốc hàng năm đối với tập thể, cá nhân và Quy định về việc xét, đề nghị khen thưởng đột xuất trong công tác, chiến đấu và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Qua các đợt thi đua, có 343 lượt tập thể, 1.073 lượt cá nhân được khen thưởng, cụ thể: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho 1 cá nhân, hạng hai cho 1 cá nhân, hạng ba cho 13 cá nhân; tặng Huân chương Chiến công hạng hai cho 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng bằng khen cho 1 tập thể; Bộ Công an tặng bằng khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể, 26 cá nhân; Tổng cục, Vụ, Cục - Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 316 tập thể, 1.012 cá nhân.

Về phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc: Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 9 tập thể; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 44 tập thể, 54 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 93 lượt tập thể, 307 lượt cá nhân.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên