Đối tượng trẻ mồ côi, người già neo đơn được chăm lo chu đáo

Cập nhật: 21-03-2024 | 15:16:06

(BDO) Sáng 21-3, tại UBND phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh tổ chức hội nghị kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3”. Tham dự hội nghị có đại diện các xã phường, các cộng tác viên ngành công tác xã hội và gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có con em là đối tượng yếu thế trong xã hội.


TS. Lê Hoàng Liễu, Trường Đại học Thủ Dầu Một truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công tác xã hội

Những năm gần đây, bên cạnh trực tiếp chăm lo đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần cho gần 300 đối tượng trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người lang thang cơ nhỡ, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh còn giúp đỡ, hỗ trợ nhóm khó khăn, yếu thế như: tư vấn các vấn đề xã hội, hướng dẫn phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí. 

Từ năm 2021 đến năm 2023, trung tâm đã tổ chức 30 lớp nâng cao năng lực cho người dân trong giải quyết các vấn đề khó khăn tại 30 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với nguồn kinh phí tài trợ của tổ chức Holt Việt Nam, Trung tâm đã hỗ trợ khẩn cấp cho 199 hộ gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với số tiền 535 triệu đồng; hỗ trợ 59 trường hợp khó khăn, với tổng số tiền 500 triệu đồng, bao gồm hỗ trợ sinh kế mở rộng chăn nuôi, dịch vụ, trợ giúp bà mẹ độc thân, hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3” là dịp để nhìn nhận, đánh giá tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, hướng tới một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên