Đội tuyển Anh đứt mạch thắng

Cập nhật: 09-09-2021 | 06:47:26

Bàn gỡ ở phút bù hiệp hai giúp Ba Lan cầm hoà Anh 1-1, ở lượt sáu bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực UEFA tối 8/9.

Ghi bàn: Szymanski 90 - Kane 72

Chuỗi thắng chín trận của Anh ở các vòng loại World Cup tưởng như sẽ nâng lên 10 trận khi Harry Kane ghi tuyệt phẩm sút xa mở tỷ số ở phút 72, trên sân Narodowy. Nhưng, Ba Lan vẫn còn trung phong đẳng cấp khác là Robert Lewandowski, không ghi bàn nhưng anh chuyền bóng dọn cỗ cho Damian Szymanski đánh đầu gỡ hoà ở phút bù thứ hai.

Hơn 38.000 khán giả Narodowy vỡ oà với bàn gỡ của Szymanski, và một điểm kiếm được trước Anh. Đội khách vẫn giữ đỉnh bảng với cách biệt bốn điểm, khi vòng loại còn bốn lượt trận nữa. Còn chủ nhà thu hẹp cách biệt với đội nhì bảng Albania xuống một điểm, và nuôi hy vọng đá vòng vớt dự World Cup.

Szymanski cởi áo mừng bàn gỡ hoà 1-1. Ảnh: AP

Tuyển Anh hành quân tới Warsaw với sự thận trọng, vì trận này được coi là khó khăn nhất với thầy trò Gareth Southgate ở vòng loại World Cup 2022. Southgate cũng giữ nguyên đội hình xuất phát, với tam tấu Raheem Sterling, Jack Grealish và Harry Kane trên hàng công. Ông thậm chí không thay người lần nào trong cả trận.

Khán giả Ba Lan chào đón Anh bằng cách vỗ tay khi quốc thiều "God save the Queen" cử lên, và huýt sáo la ó khi cầu thủ đội khách đồng loạt quỳ gối trước hiệu còi khai cuộc. Cùng lúc đó, đội trưởng Lewandowski chỉ tay lên biểu tượng đội Ba Lan trên ngực áo.

Hiệp một khan hiếm cơ hội nguy hiểm, khi Anh không dứt điểm hướng về khung thành Ba Lan lần nào. Cơ hội tốt nhất cho đội khách tới từ pha qua người của Sterling rồi tạt vào cho Harry Kane đánh đầu chệch cột.

Anh tăng cường sức ép ở hiệp hai, nhưng phải đến phút 72 mới mở tỷ số. Kane nhận bóng ở trung lộ, bất ngờ xoay người và sút từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi liệng về góc phải và thủ môn Szczesny dường như khuất tầm nhìn, phản xạ chậm và không kịp cứu thua.

Ở bên kia sân, thủ môn Jordan Pickford cũng suýt mắc sai lầm nghiêm trọng ở phút 82. Anh phá bóng chậm, trúng vào Karol Swiderski khiến bóng bật ngược lại cầu môn. Pickford vội giật về bắt bóng ngay trước vạch vôi.

Đến phút đá bù, Ba Lan tràn lên và sau một pha bóng lập bập, Lewandowski treo bóng từ bên trái cho Szymanski ập vào nhanh và đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 1-1. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ 26 tuổi cho Ba Lan.

Hai đội chia điểm và đứng trước lượt trận thứ bảy được cho là dễ dàng. Anh sẽ làm khách trên sân của Andorra, còn Ba Lan tiếp đội cuối bảng San Marino ngày 9/10.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên