Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương Cúp BTV- Becamex IJC lần 6-2017:

Đội tuyển bida Bình Dương sẵn sàng chinh phục thử thách

Cập nhật: 13-07-2017 | 15:32:26

(BDO) Ngày 14-7, giải billiards Carom 3 băng quốc tế sẽ chính thức khai mạc và tranh tài ngày thi đấu đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương (Thành phố mới Bình Dương). Ở mùa thứ 6, giải đón nhận số lượng tay cơ chủ nhà đông nhất từ trước đến nay. Họ đã chuẩn bị ra sao để chinh phục thử thách?

Ông Nguyễn Vĩnh Thông, HLV trưởng đội tuyển Billiards Bình Dương, cho biết năm nay Đội tuyển Billiards Bình Dương có sự tăng tiến về mặt số lượng với 13 VĐV, trong đó ngoài 7 tay cơ chủ lựclà Nguyễn Thanh Bình, Lê Phúc Thiên, Vương Minh Thiện, Nguyễn Đình Quốc, Phạm Quốc Tuấn, Trương Văn Trung và Huỳnh Thanh Hiền, có thêm 6 gương mặt vừa mới được bổ sung là Cao Phan Triết Luận, Nguyễn Ngọc Trị, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Văn Hiền, Hón Viết Hoàng Minh và Ngô Khắc Vũ. Trong đó, ngoài Cao Phan Triết Luận và Nguyễn Ngọc Trị đã khá quen thuộc từ các mùa giải trước, 4 cái tên còn lại đều là những gương mặt mới được chọn ra sau 3 đợt sơ tuyển tại TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát.


Tay cơ Nguyễn Ngọc Trị của đội tuyển Billiards Bình Dương

Do mỗi người mỗi công việc, ngành nghề khác nhau, nhà ở lại cách nhau khá xa nên cả đội thống nhất ai ở huyện thị nào thì tự tập luyện luôn ở địa phương đó. Riêng 2 ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, tất cả sẽ cùng hội ngộ tại CLB Billiards Cao Minh, đồng thời cũng là nhà của Trưởng bộ môn kiêm HLV Nguyễn Vĩnh Thông, tại TX.Bến Cát, để cùng chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm. Hầu hết các cơ thủ của Tuyển Billiards Bình Dương đều là nhân viên với mức thu nhập trung bình nên khá chật vật trong việc vừa lo kinh tế gia đình, vừa phải tự bỏ tiền thuê bàn billiards tập luyện. Dẫu vậy, các thành viên trong đội vẫn toàn tâm tập luyện để thỏa niềm đam mê. Thấu hiểu sự khó khăn của các VĐV, HLV Nguyễn Vĩnh Thông đã “chơi sang” bằng cách dành hẳn một bàn tốt nhất cho các tuyển thủ tập luyện, chấp nhận mất đi ít nhiều thu nhập cho gia đình.

Ông Nguyễn Vĩnh Thông cho biết 5 mùa giải qua, mặc dù các tuyển thủ Billiards Bình Dương chưa thể đoạt ngôi vị cao nhất (thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết), nhưng không vì vậy mà các cơ thủ chủ nhà nhụt chí, không cố gắng. Ở mùa giải thứ 6 này, trình độ của các tay cơ khách mời quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản) và các trung tâm Billiards carom 3 băng hàng đầu Việt Nam như TP.HCM, Gia Lai, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai… là khá cao và tương đối đồng đều. Cơ hội giành thành tích của các VĐV Bình Dương  trước các đối thủ là có, nhưng cần phải cố gắng, nỗ lực vượt bậc, cộng thêm một chút may mắn thì mới mong có thể tạo nên sự đột phá về thành tích.

VĐV Trương Văn Trung, thành viên tuyển Billiards Bình Dương dự giải, cho rằng về trình độ chuyên môn giữa các VĐV Bình Dương và các đối thủ khách mời quốc tế cũng như các hạt giống hàng đầu tại giải là không có sự chênh lệch nhiều. Nhưng điều khác biệt lớn nhất là các đối thủ được thi đấu các giải quốc tế liên tục nên tích lũy kinh nghiệm trận mạc dày dặn và tâm lý thi đấu ổn định hơn. “Chúng tôi sẽ phấn đấu, quyết tâm tối đa để có thể lần đầu vào bán kết hoặc đứng vào tốp 3 hạng đầu của giải”, VĐV Trương Văn Trung nói với vẻ quyết tâm.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, hy vọng các thành viên đội tuyển Billiards Bình Dương sẽ chinh phục được thách thức để đoạt thành tích tốt nhất trong mùa giải thứ 6 này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1593
Quay lên trên