Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2022

Cập nhật: 30-09-2021 | 10:45:51

* VFF thưởng nóng gần 800 triệu đồng

(BDO) Giành chiến thắng ấn tượng 7-0 trước chủ nhà Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tấm vé duy nhất để góp mặt tại VCK Asian Cup 2022 tại Ấn Độ. 

Trước khi bước vào trận đấu quan trọng với chủ nhà Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 16-0 trước các cô gái đến từ Maldives. Điều này đồng nghĩa với việc, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần giành được trận hòa trước Tajikistan là giành vé dự VCK với tư cách đội đầu bảng.  


Đội tuyển nữ Việt Nam vui mừng sau khi giành vé dự VCK Asian Cup 2022. Ảnh: AFC

Thế nhưng, những nữ cầu thủ của Việt Nam đã thi đấu cực kì ấn tượng, giành chiến thắng 7-0. Những cầu thủ đã lập công cho đội tuyển nữ Việt Nam gồm: Phạm Hải Yến và Bích Thùy có được cho riêng mỗi người 2 bàn thắng, trong khi Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn có cho riêng mình một pha lập công. Thi đấu ấn tượng sau hai lượt trận, tiền đạo Phạm Hải Yến đã dẫn đầu danh sách những chân sút tốt nhất tại vòng loại Asian Cup 2022 với 8 bàn thắng. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng là đội ghi bàn nhiều nhất với 23 lần chọc thủng lưới đối phương.


Các tuyển thủ nữ Việt Nam vui mừng với chiến tích đạt được. Ảnh: AFC

“Dù có được chiến thắng 7-0, nhưng chúng ta thấy đây là trận đấu không hề dễ dàng. Việc không nắm bắt được thông tin về đối phương, khiến cho đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp hai, BHL đã có những điều chỉnh, đội đã thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn. Sau khi về nước, nghỉ ngơi 1 thời gian ngắn, chúng tôi sẽ tiếp tục lên kế hoạch tập trung, tập huấn chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2022.

Với việc giành vé dự VCK Asian Cup 2022 bằng 2 chiến thắng ấn tượng 16-0 và 7-0 trước Maldives và Tajikistan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được VFF thưởng nóng số tiền gần 800 triệu đồng. Vào rạng sáng 2-10, toàn đội sẽ lên đường về nước, nghỉ ngơi vài ngày trước khi VFF lựa chọn được địa điểm tập huấn cho đội, nhằm chuẩn bị tham dự VCK Aisan Cup 2022. Đây chính là tiền đề để cho bóng đá nữ Việt Nam hướng đến việc giành vé dự World Cup 2023.

Thái Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên