Đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam làm nên lịch sử

Cập nhật: 19-04-2022 | 09:48:06

Kết thúc các trận đấu tại chung kết vòng loại Giải Junior Davis khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết của sân chơi này, góp mặt trong Top 8 đội mạnh của châu Á. Đây là chiến tích được xem là lịch sử của thầy trò HLV Nguyễn Phi Anh Vũ.


Đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam thi đấu ấn tượng và để lại dấn ấn đậm nét với kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Ấn Độ. Ảnh: VTF

Trong số 3 thành viên của đội góp mặt ở vòng đấu này, quần vợt Bình Dương có sự tham gia của tay vợt trẻ Nguyễn Đại Khánh. Chính phong độ ấn tượng của tay vợt đất Thủ đã đóng góp rất nhiều vào thành công chung của đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam. Những trận thắng tuyệt đối của Đại Khánh trước các tay vợt đến từ Thái Lan hay Sri Lanka đã tiếp thêm lửa chiến đấu cho hai người đồng đội là Phạm La Hoàng Anh và Nguyễn Minh Phát.

Dù không thể giành chiến thắng trước Nhật Bản trong trận bán kết, nhưng với việc vượt qua đối thủ Singapore ở trận đấu tranh vị trí thứ 5 và 6, thầy trò HLV Nguyễn Phi Anh Vũ đã xếp hạng thứ 6 chung cuộc trong Top 8 đội quần vợt trẻ mạnh nhất của châu Á. Ở đó, đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam sánh vai ngang hàng cùng với những đội tuyển hàng đầu châu lục, gồm: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ, Iran và Singapore. Đây chính là tiền đề để cho những người đứng đầu làng quần vợt Việt Nam có thêm động lực để đầu tư, giúp cho những tay vợt của nước nhà gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa ở những đấu trường danh giá hơn.

Với Nguyễn Đại Khánh, có thể nói đây là phát hiện mới của quần vợt Bình Dương sau khi Lý Hoàng Nam chia tay hồi năm 2019. Dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 2007) nhưng lối chơi mạnh mẽ cùng những tình huống dứt điểm hiểm hóc đã giúp cho Nguyễn Đại Khánh ngày một khẳng định được năng lực chuyên môn. Vẫn chưa thể khẳng định rằng một ngày không xa Đại Khánh sẽ trở thành Lý Hoàng Nam phiên bản 2.0, nhưng với những thành công ban đầu đã đạt được, tay vợt mới chỉ 15 tuổi này sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=521
Quay lên trên