Đội tuyển quần vợt trẻ Việt Nam để thua sát nút trước Kazakhstan

Cập nhật: 13-04-2022 | 15:26:29

(BDO) Mặc dù không thể cùng đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam giành chiến thắng trước Kazakhstan ở ngày thi đấu thứ 2, nhưng sự xuất sắc của tay vợt Nguyễn Đại Khánh (Bình Dương) đã giúp cho đội nhà chỉ phải nhận trận thua sát nút 1-2 trước đối thủ này.


Cặp đôi Minh Phát và Đại Khánh giành chiến thắng trước cặp đôi người Kazakhstan

Sau khi có ngày thi đấu đầu tiên khá thành công trước Thái Lan, tay vợt trẻ Nguyễn Đại Khánh đã không thể duy trì được mạch chiến thắng khi đối đầu với đối thủ Amir Omarkhanov (Kazakhstan). Gần như biết trước được thế mạnh của tay vợt Bình Dương nên Amir Omarkhanov đã có thể hóa giải từng cú đánh của Đại Khánh. Sau hơn 1 giờ thi đấu, tay vợt Amir Omarkhanov đã giành chiến thắng 2-0 trước Đại Khánh.

Ở trận đấu đơn thứ 2 diễn ra ngay sau đó, tay vợt Phạm La Hoàng Anh dù có lợi thế dẫn trước ở set đấu thứ nhất với tỷ số 6-2 nhưng sang đến set 2, từ những cú đánh hỏng của Hoàng Anh, đối thủ Danir Kaldybekov đã tận dụng để bứt lên dứt khoát và cân bằng tỷ số về 1-1. Bước vào set 3, Phạm La Hoàng Anh không có được phong độ tốt nhất, để mất break ở game thứ 2, đến game đấu thứ 9, Hoàng Anh phải chịu gác vợt trước tay vợt người Kazakhstan với tỷ số 2-6, 6-2 và 6-3. 

Bước vào trận đánh đôi, cặp đôi Nguyễn Đại Khánh và Nguyễn Minh Phát đã có màn thể hiện ăn ý trước cặp đôi Amir Omarkhanov và Vitaliy Zatsepin. Cả hai bên đều cạnh tranh với nhau từng điểm số. Bằng cú winner của Minh Phát ở game thứ 11, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước 1-0. Ở set 2, tiếp tục là một màn tranh giành điểm số cân não giữa 2 cặp đôi. Set 2 phải nhờ đến loạt tie-break kịch tính mới có thể phân định thắng thua. Sự xuất sắc của cả Minh Phát và Đại Khánh, đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0. 

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển nam trẻ Việt Nam để thua 1-2 trước Kazakhstan và giữ vị trí thứ 2 tại bảng C. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ là Sri Lanka.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên