Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 tuyển thủ đối đầu Indonesia

Cập nhật: 18-03-2024 | 21:57:47

(BDO) Tối 18-3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 28 tuyển thủ của đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu lượt đi vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Indonesia. 

Đây là lần thứ 2 HLV Philippe Troussier và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách một ĐT bóng đá Việt Nam theo hình thức livestream.

Các tuyển thủ Việt Nam khá tự tin trước khi lên đường sang Indonesia

Theo đó, sau khi kết thúc buổi tập chiều nay, căn cứ vào tình hình thể trạng cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện của từng cầu thủ, HLV Philippe Troussier đã chọn ra 28 cái tên của ĐT Việt Nam cho hai trận đấu với Indonesia.  Có 5 cầu thủ bị loại, gồm: Công Phượng, Hai Long, Duy Mạnh, Tiến Anh và Tuấn Dương.         

Danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam được chọn cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Trong nhóm 5 cầu thủ bị loại, gây tiếc nuối nhiều nhất là trường hợp của Công Phượng và Duy Mạnh. Theo đó, cả hai đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu trong cả hai trận lượt đi và về với Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dù vậy, ĐT Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của những cựu binh từng vắng mặt tại Asian Cup 2023 như trung vệ Tiến Dũng, Thành Chung, Đức Chiến; các tiền vệ Hoàng Đức, Việt Hưng và tiền đạo Tiến Linh.    

Đây là lần thứ 2 VFF và HLV Philippe Troussier tiến hành công bố danh sách ĐT Việt Nam thông qua hình thức livestream

Theo như quy định, trong số 28 cầu thủ được HLV Philippe Troussier lựa chọn cho 2 trận đấu với Indonesia, ở mỗi trận ông thầy người Pháp chỉ được chọn 23 cái tên cho danh sách đăng ký thi đấu. “Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là tập thể, một khối liên kết vững vàng. Chúng ta là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo nhưng cũng khôn ngoan trong chiến thuật trên sân”, HLV Philippe Troussier chia sẻ.    

Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục - Thể thao và VFF gặp mặt động viên ĐT Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia. Ảnh: VFF

Trước đó, trưa 18-3, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục - Thể thao và VFF đã có buổi gặp mặt động viên thầy trò HLV Philippe Troussier trước khi hành quân sân xứ vạn đảo. Đây thực sự là niềm động viên tinh thần to lớn cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” trước hai trận đấu đầy khó khăn với Indonesia.

Theo lịch trình di chuyển, sáng mai (19-3) toàn bộ các thành viên của ĐT Việt Nam sẽ đáp chuyến bay sớm sang Jakarta, Indonesia. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có thêm hai buổi tập quan trọng trước khi đối đầu với Indonesia vào tối 21-3 trên sân Gelora Bung Karno. 

Hiện tại, ở bảng F, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 2 với 3 điểm, xếp sau Iraq với 6 điểm, trong khi Indonesia chỉ mới có được 1 điểm và tạm thời xếp cuối bảng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên