Đội tuyển Việt Nam đánh bại Lào 6-0

Cập nhật: 21-12-2022 | 21:59:33

(BDO) Các pha lập công của Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng 6-0 trước Lào trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay.

 Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Đối đầu với Lào ngay trận đầu tiên, tiền đạo Tiến Linh đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam sau khi trận đấu trải qua phút thứ 15. Hơn 25 phút sau, những chàng trai “chiến binh sao vàng” tiếp tục có bàn thắng thứ 2 từ cú đệm lòng cận thành thành bàn của tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Dường như giờ nghỉ giải lao, những thay đổi chiến thuật của HLV Park Hang-seo ngay lập tức phát huy tác dụng. Chỉ mất 15 phút đầu tiên của hiệp 2, đội tuyển Việt Nam dễ dàng có thêm hai bàn thắng do công của Tấn Tài và Văn Hậu. Và trước khi trận đấu khép lại, hai bàn thắng của Văn Toàn và Văn Thanh đã ấn định chiến thắng 6-0 cho đội tuyển Việt Nam.

 Niềm vui giành chiến thắng trận mở màn của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Giành chiến thắng dễ dàng 6-0 trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên và dẫn đầu bảng B. Ở trận đầu tiên, Malaysia đánh bại Myanmar 1-0, có cùng 3 điểm nhưng xếp vị trí thứ 2 vì thua hiệu số bàn thắng bại. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại giải đối đầu Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 27-12 tới đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên