Đội tuyển Việt Nam hòa Jordan

Cập nhật: 01-06-2021 | 14:24:31

(BDO) Tối 31-5, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu duy nhất với Jordan trước thềm vòng loại World Cup 2022. Kết quả, thầy trò HLV Park Hang-seo có trận hòa 1-1 trước đối thủ nhiều duyên nợ này.


Một pha tấn công của cầu thủ tuyển Việt Nam

Để tạo điều kiện cho HLV trưởng hai đội tuyển rà soát, đánh giá lực lượng và kiểm tra sự vận hành về mặt chiến thuật, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ được thay thế trong tối đa 3 lần thay người.

Bên phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chia quân số vào 2 đội hình khác nhau, mỗi đội hình thi đấu 1 hiệp. Tùy theo diễn biến trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra một số điều chỉnh cần thiết vừa để thử nghiệm vừa tạo cơ hội cho các cầu thủ đều được vào sân thi đấu (ngoại trừ 3 cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương).

Tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin bước vào cuộc giao hữu với Jordan. Tuy nhiên, ở đầu trận, chúng ta bất ngờ bị đối thủ dồn ép dữ dội. Có thời điểm, Jordan kiểm soát bóng đến 64%, tung ra liên tiếp các pha dứt điểm.

Ở phút 11, Việt Nam có bóng tấn công hiếm hoi nhưng lại bị phản công. Hàng thủ Việt Nam sơ hở và lập tức Jordan đã có được bàn mở tỷ số trước.

Bị thủng lưới, tuyển Việt Nam sau đó phòng ngự chặt chẽ và ở các tình huống tấn công đều thể hiện rõ khát khao ghi bàn. Dù vậy, các cầu thủ trên hàng tấn công của tuyển Việt Nam đã trực tiếp không thể gỡ hòa.

Phút 25, tiền đạo đội tuyển Việt Nam mới gián tiếp mang về bàn thắng, bằng cách gây áp lực khiến hậu vệ đối phương phản lưới.

Hiệp một kết thúc 1-1. Sang hiệp hai, Việt Nam chơi ép sân ngược lại Jordan. Dù vậy, chúng ta cũng không thể ghi thêm bàn thắng dù có một vài pha hãm thành nguy hiểm. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1 ở trận giao hữu.

Đáng chú ý, ở phút 60 tuyển Việt Nam phải chịu 11m khi có cầu thủ để tay chạm bóng trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, thủ môn Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công, giúp đội nhà thoát thua. 1-1 là tỷ số chấp nhận được. Điều quan trọng là cả hai đội đều có những thử nghiệm cần thiết cho loạt đá chính sắp tới.

Sau trận đấu với đội tuyển Jordan, HLV Park Hang-seo dành trọn một ngày cho các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục. Đội tuyển sẽ trở lại tập luyện vào tối ngày mai (2-6).

Ngày 7-6, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ với tuyển Indonesia, ngày 11-6 gặp tuyển Malaysia và ngày 15-6 gặp tuyển UAE.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên