Đội tuyển Việt Nam mất trung vệ thép trước trận đấu Saudi Arabia

Cập nhật: 26-08-2021 | 11:26:45

(BDO) Với việc dính chấn thương trong buổi tập chiều 25-8, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ lỡ cơ hội cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu Saudi Arabia tại lượt trận đầu tiên vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã gặp phải chấn thương khá nặng ở buổi tập chiều 25-8. Cầu thủ của Viettel đang tập thì phát hiện bị đau và phải rời sân sớm trong khi đồng đội vẫn tiếp tục tập luyện. Trung vệ thép này khá đau đớn với chấn thương vừa dính phải.


Trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ dính chấn thương nặng trước ngày sang Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Sáng 26-8, sau khi được kiểm tra y tế kết quả cho thấy trung vệ này bị rách cơ và sẽ không thể ra sân thi đấu trong trận làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 2-9. Thậm chí, trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 7-9 tiếp đón Australia, khả năng ra sân của Tiến Dũng cũng còn bị bỏ ngõ.  

Đây thực sự là thông tin kém vui đối với HLV Park Hang-seo. Bởi không có sự phục vụ của Tiến Dũng là thiệt hại lớn với đội tuyển Việt Nam khi anh là trụ cột của hàng thủ. Anh cùng với Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải tạo nên hàng thủ khá vững chắc suốt thời gian qua.  

Kể từ khi Trần Đình Trọng chấn thương hồi tháng 5-2019, trung vệ của Viettel được HLV Park Hang-seo sử dụng thay thế, kết hợp cùng Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải trong sơ đồ ba trung vệ.  

Có thể nói, nhân sự ở hàng thủ đang là bài toán đau đầu với HLV Park Hang-seo. Trước Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Thành Chung cũng chấn thương, không thể sang Saudi Ẩbia, trong khi đó Đình Trọng cũng bị đau, mới trở lại tập luyện. Ngoài các hậu vệ, HLV Park Hang-seo còn mất sự phục vụ của tiền vệ Trần Minh Vương vì rách dây chằng.   

Đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội tập luyện từ ngày 5-8 với 31 cầu thủ. Với việc bốn cầu thủ chấn thương, HLV Park Hang-seo sẽ loại đi hai người trước khi sang Saudi Arabia vào ngày mai (27-8).   Nhiều khả năng người phải ở nhà là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng bởi đội đang có bốn thủ môn và tiền vệ Lê Tiến Anh của Topenland Bình Định do chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. 

Chiều 26-8, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với U22. Rạng sáng hôm sau đội sẽ bay từ Hà Nội sang Dubai trước khi tới Saudi Arabia chuẩn bị cho trận ra quân.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên