Đội tuyển Việt Nam và mục tiêu tại Asian Cup 2023

Cập nhật: 12-01-2024 | 10:10:07

Còn 2 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại Asian Cup 2023. Với việc nằm chung bảng đấu cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia, đâu sẽ là mục tiêu cụ thể của thầy trò HLV Philippe Troussier tại giải đấu mà cách đây 4 năm chúng ta từng lọt vào đến vòng tứ kết?


Đội tuyển Việt Nam đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

 Ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để đội tuyển Việt Nam nghĩ đến việc có thể giành được một trận hòa trước Nhật Bản. Những chiến thắng như chẻ tre ở các trận giao hữu của đội bóng xứ sở hoa anh đào trước thềm Asian Cup, đặc biệt là chiến thắng 5-0 trước Thái Lan, ít nhiều cũng đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng hàng đầu châu lục.

Trong khi đó, Iraq vừa giành chiến thắng trước chúng ta tại vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu để đặt lên bàn cân, chỉ có duy nhất mỗi Indonesia là có thể là đối thủ đồng cân đồng lạng với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Như vậy, chúng ta cần có kế hoạch cụ thể nào cho giải đấu năm nay?

Trận đầu ra quân gặp Nhật Bản (14-1), sẽ khó để chúng ta tạo nên bất ngờ. Thế nên, mục tiêu lớn nhất trong trận đấu này là cố gắng không để mất người vì chấn thương hay thẻ phạt. Cần nhớ tại Asian Cup 2019, khi đó chúng ta qua vòng bảng vì có được hiệu số fairplay tốt vì có số thẻ phạt ít.

Trận thứ 2 đối đầu với Indonesia, gần như là trận quyết đấu để giành vé vào vòng trong. Trong những năm vừa qua, đội bóng xứ vạn đảo chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với chúng ta. Một chiến thắng gần như sẽ mở ra cánh cửa vào vòng trong dành cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu đã vượt qua được Indonesia, trận cuối đối đầu với Iraq, bài toán sẽ dễ dàng hơn với thầy trò HLV Philippe Troussier. Đối thủ này chỉ đánh bại đội tuyển Việt Nam 1-0 tại vòng loại 2 World Cup 2026 vừa qua bằng bàn thắng ở thời điểm trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Thế nên, mục tiêu giành 1 điểm trong trận này là hoàn toàn khả thi.

Nếu đặt ra được mục tiêu và lộ trình cụ thể như trên, kèm với đó là việc được yếu tố may mắn song hành, việc đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2023 hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Philippe Troussier.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên