Đồng hành người nghèo với tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 01-11-2023 | 08:12:36

Chỉ tính trong 9 tháng của năm 2023, bà Ngô Thị Tôi ở khu phố 8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã vận động gia đình, các nhà hảo tâm trao tặng hơn 500 phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho người nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ gạo, tiền hàng tháng cho học sinh nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn cũng được bà duy trì thực hiện. Với cái tâm thiện nguyện của mình, bà Tôi đã đồng hành với người nghèo tại địa phương gần 17 năm qua.

 Bà Ngô Thị Tôi (bên phải) thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa

 Trong căn nhà cấp 4 bình dị ở gần chợ Bình Điềm với đủ giấy khen, bằng khen của các cấp trong công tác thiện nguyện, bà Ngô Thị Tôi cẩn thận lật từng trang giấy ghi chép đầy đủ họ tên người ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cũng như số người nghèo, khó khăn được hỗ trợ qua từng đợt trong năm. Bà Tôi chia sẻ: “Năm nay kinh tế khó khăn, nên đời sống người lao động nghèo cũng khó hơn, cần sự chia sẻ nhiều hơn. Qua đó, nguồn hỗ trợ mà tôi vận động từ các nhà hảo tâm, người thân, con cái cũng nhiều hơn mọi năm”.

Bản thân đang mắc bệnh ung thư, sức khỏe không cho phép đi lại nhiều, nhưng nghe trong khu phố, phường có người gặp khó, cần chia sẻ là bà lập tức lên đường. Biết bà là người nhân hậu, uy tín trong công việc và thường công khai chi tiết mọi khoản thu, chi trong những lần hỗ trợ người nghèo, hộ khó nên số nhà hảo tâm đồng hành với bà trong công tác thiện nguyện ngày một nhiều hơn; số người được trợ giúp cũng tăng lên qua hàng năm. Trong đó có rất nhiều người là lao động xa quê, ở trọ, những người mất sức lao động và thường xuyên gặp ốm đau.

Nhớ lại những ngày cao điểm dịch bệnh Covid-19 năm 2021, bà Tôi nói: “Biết tôi ốm đau, con cái không cho ra đường; cái chân mình đã quen đi, phải ở trong nhà nên cô khó chịu lắm. Dù ngồi ở nhà, nhưng qua điện thoại cô vẫn nắm được khu nào có dịch bệnh, nơi nào bị cách ly, khu trọ nào có người mất vì dịch bệnh. Vậy là cô đã vận động rất nhiều nguồn hỗ trợ cho bà con từ nhu yếu phẩm đến tiền lo hậu sự cho những người kém may mắn”.

Trong danh sách thiện nguyện của bà, số học sinh nghèo trên địa bàn cần trợ giúp ngày một dài hơn. Hầu hết các em được trợ giúp đang ở trọ cùng gia đình, có hoàn cảnh khó khăn. Thường thì đầu năm học, bà đã hỗ trợ cả trăm phần quà, tiền giúp các em có điều kiện đến trường. Nhiều em được bà vận động hỗ trợ hàng tháng, trung bình khoảng 500.000 đồng/em. Có nhiều trường hợp được bà hỗ trợ từ lúc tiểu học đến ngày đi làm mới ngừng. Chỉ riêng con gái của bà cũng đang nhận hỗ trợ hàng tháng cho 2 em.

Được biết, bà Ngô Thị Tôi gắn bó với hoạt động của Ban Công tác mặt trận khu phố 8 từ đầu những năm 2000. Với cái tâm, sự nhiệt huyết của mình, bà luôn chủ động đến từng tổ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn. Bằng những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, bà đã được chính quyền, đoàn thể các cấp tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen. Trong đó, 2 lần bà được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác an sinh xã hội tại địa phương.

“Cô nghĩ bản thân mình chỉ là chiếc cầu nối để gắn kết nhà hảo tâm với bà con nghèo nên phải cố gắng hết sức. Nhìn thấy thấy bà con còn khó khăn mà chưa giúp được là bản thân bức rứt không ngủ được, xót xa. Thấy bà con vui vì được hỗ trợ thì mình cũng vui theo”, bà Tôi nói.

 THANH TUẤN - QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1832
Quay lên trên