Đồng loạt xử lý vi phạm giao thông do rượu bia

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Trong tháng 9, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ mở đợt cao điểm xử lý người điều khiển ôtô, môtô vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai làn, chở quá quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho hay, ngày 31.8-30.9, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt sai; chở quá số người quy định; đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh.

Lực lượng CSGT sẽ chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên đường, nhất là việc chống người thi hành công vụ.

 Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe vi phạm trên tuyến đường Phạm Hùng. 

Bên cạnh đó, Cục sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành quy định bảo đảm an toàn chạy tàu; lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt; tổ chức khảo sát các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ thường xuyên xảy ra tai nạn.

Cùng với công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm, CSGT tại các đô thị lớn sẽ có phương án, bố trí tăng cường lực lượng điều hòa giao thông, không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng kéo dài, nhất là trong dịp Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới.

Chủ đề của tháng an toàn giao thông này là "Phòng chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông".

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 469 vụ tai nạn, làm chết 421 người và 262 người bị thương. Tại Hà Nội, trong 4 tháng đầu năm đã có 244 vụ tai nạn giao thông làm hơn 200 người chết và 70 người bị thương.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên