GIẢI VĐQG ĐỨC (BUNDESLIGA)

DORTMUND - BAYERN MUNICH:Cuộc chiến giữa hàng công

Cập nhật: 05-03-2016 | 10:38:06

Cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga càng trở nên hấp dẫn khi Dortmund đối đầu kình địch Bayern Munich (Bayern) trên sân nhà Signal-Iduna-Park vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 6-3. Khoảng cách 5 điểm sẽ được rút ngắn nếu Dortmund đánh bại “Hùm xám” ở lần chạm trán thứ 94 này.


Cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga càng trở nên hấp dẫn khi Dortmund đối đầu kình địch Bayern Munich (Bayern) trên sân nhà Signal-Iduna-Park vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 6-3. 

Trong 46 lần giao tranh trên sân nhà, Dortmund và Bayern thi đấu ngang ngửa với thành tích thắng 14, hòa 18, thua 14. Rõ ràng, “Hùm xám” không hề e ngại trong những chuyến làm khách gặp Dortmund. Lượt đi, đội bóng áo vàng - đen chuốc lấy thất bại 1-5 đầy cay đắng trên sân đối phương. Khi lên thay J.Klopp, tân HLV T.Tuchel vẫn trung thành với lối chơi tấn công quyến rũ đầy biến hóa. Tại đấu trường UEFA Europa League, Dortmund xuất sắc vượt qua Porto với tổng tỉ số 3-0 (thắng 2-0, thắng 1-0). Tuy nhiên, Dortmund lại dồn canh bạc mùa này vào trận tử chiến với Bayern. Nếu đánh bại “Hùm xám”, khoảng cách chỉ còn 2 điểm và cuộc đua giành chức vô địch trở nên càng hấp dẫn. Trên hàng công, tiền đạo Aubameyang ghi được 22 bàn, xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Bundesliga và chỉ kém Lewandowski 1 bàn. Dù quyết tâm nhưng có lẽ Dortmund khó giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Với Bayern, việc để Juventus cầm hòa 2-2 trên đất Ý sau khi dẫn trước 2-0 là bài học đáng suy ngẫm. Dù chỉ cần hòa 0-0 là lọt vào tứ kết UEFA Champions League nhưng rõ ràng “Hùm xám” phải gia cố lại hàng thủ. Sự trở lại của Ribery kết hợp với bộ ba Muller - Lewandowski - Robben càng tiếp thêm sức mạnh nơi hàng công. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Mainz 05 ở vòng 24 vừa qua khiến Bayern không được phép chủ quan. HLV Pep Guardiola thận trọng cho biết: “Dortmund hoàn toàn khác so với 3 mùa trước và chúng tôi phải quyết chiến đến trận cuối cùng”. Nếu đánh bại Dortmund, Pep có cơ hội cùng Bayern lần đầu tiên trở thành đội bóng 4 lần vô địch Bundesliga liên tiếp trước khi chia tay “Hùm xám” vào cuối mùa giải.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên