Vòng 3 V-LEAGUE 2016: Niềm vui chiến thắng cho đội khách?

Cập nhật: 05-03-2016 | 10:36:28

Chiều mai (6-3), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ làm khách trên sân của Long An trong trận đấu ở vòng 3 V-League 2016. Sau chuyến thi đấu để lại nhiều cảm xúc ở đấu trường AFC Champions League, nhà vô địch B.BD sẽ có màn trình diễn như thế nào khi gặp lại đối thủ khó chơi là Long An đang rất khát khao tìm lại niềm tin vào chính mình?   


 B.BD (trái) sẽ có 3 điểm khi rời sân Long An?

Trước trận đấu này, B.BD vừa trải qua gần 12 giờ quá cảnh cho hành trình dài từ Tokyo qua Hồng Kông về Tân Sơn Nhất. Sau trận thua 1-3 trước Tokyo FC của Nhật, đội bóng đất Thủ chỉ có 3 ngày tập luyện trở lại trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Long An. Về lực lượng mới là điều đáng ngại, khiến lãnh đạo và BHL CLB đau đầu nhất. Theo thông tin của chúng tôi, đến thời điểm này các ca chấn thương khiến nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt trong trận làm khách trên sân của CLB Tokyo FC vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan. Đáng ngại nhất là Moses sẽ khó có thể ra sân trong đội hình chính trận đấu với Long An. Nếu Moses không thể góp mặt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức tấn công cũng như hỗ trợ hàng phòng ngự đội bóng đất Thủ. Lãnh đạo CLB B.BD cho biết: “Phải chờ đến hết ngày hôm nay thì mới biết được các cầu thủ bị chấn thương từ đầu tuần có thể thi đấu được trong trận với Long An hay không. Chỉ cần thiếu vắng hay trục trặc một mắc xích thì đội hình, lối chơi của B.BD (3 điểm sau 1 trận, hạng 5) sẽ vận hành không thể như ý. Vì thế, chúng tôi rất chờ mong sự trở lại đúng lúc của 5 cầu thủ trụ cột gặp chấn thương”.

Về phần chủ nhà Long An, họ cũng gặp tình thế tương tự, nhưng mức độ ảnh hưởng thì lại khác. Tiền vệ Bảo Anh, cựu binh Tài Em bị chấn thương kể từ đầu mùa, giờ có thêm hậu vệ trụ cột Huỳnh Quang Thanh (cựu cầu thủ B.BD) bị rách sụn chêm nên chắc chắn vắng mặt trong cuộc đối đầu cùng đội bóng cũ. Thêm một thông tin đáng chú ý, nếu không có gì thay đổi, kịp hoàn tất thủ tục thì Long An sẽ đăng ký tiền đạo Sunday - cựu cầu thủ Cần Thơ mùa 2015 thay thế cho ngoại binh Paul bị đánh giá là “vô hại” với hàng thủ đối phương. Đội chủ sân Long An (3 điểm sau 2 trận đã đấu, hạng 10) đang muốn chứng minh cho người hâm mộ đội nhà thấy rằng trận thua 0-5 ở vòng 2 vừa rồi chỉ là tai nạn. Và, dù chưa thể lấy lại vị thế và đẳng cấp như cách đây 10 năm, nhưng thầy trò HLV Ngô Quang Sang muốn thể hiện Long An vẫn xứng đáng là đại kình địch B.BD của những trận “đại chiến Gạch - Gốm” thuở nào.

Hai lần đối đầu gân nhất tại sân Long An, B.BD thua ngược 1-3 trước đội chủ nhà ở lượt đi V-League, nhưng lại thắng 4-3 ở bán kết Cúp Quốc gia 2015, trong trận đấu hết sức kịch tính. Đội khách dẫn trước 3-0 nhưng để cho Long An cân bằng tỉ số 3-3 trước khi chịu thua chung cuộc 3-4 bởi bàn thủng lưới ở những phút bù giờ. Lần gặp lại này, dự đoán sẽ không thiếu kịch tính và những pha đôi công hấp dẫn giữa 2 đội bóng lừng lẫy của V-League. Chỉ cần B.BD tái hiện được màn trình diễn như trong hiệp 1 trận đấu với Tokyo FC thì cho dù đội khách thiếu hụt về lực lượng thì việc chiến thắng Long An là hoàn toàn nằm trong tầm tay!

 Các trận đấu còn lại của vòng 3: SLNA - Quảng Nam, Đà Nẵng - Khánh Hòa, Hải Phòng - Cần Thơ (ngày 5-3), Thanh Hóa - Đồng Tháp, HAGL-Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T - Hà Nội (ngày 6-3).

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên