GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

TOTTENHAM - ARSENAL: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 04-03-2016 | 09:34:14

Tháng 3 luôn là thời điểm quyết định đến khả năng giành chức vô địch Premier League của các ứng viên. Vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 5-3, tâm điểm của vòng 29 hướng về trận Derby thành Luân Đôn giữa Tottenham và Arsenal diễn ra trên chảo lửa White Hart Lane.

 Arsenal cần sự tỏa sáng nơi tuyến giữa của Ozil (phải)

Trong vòng một tuần, các đội bóng Anh phải bước vào lịch thi đấu khắc nghiệt với mật độ 3 trận/tuần. Vừa đánh bại Swansea 2-1 nhưng lại để thua West Ham 0-1 ở vòng 28 vừa qua. Khó khăn thêm chồng chất khi “Gà trống” chuẩn bị cho trận Derby thứ 79 trên sân nhà gặp Arsenal. Điều này đòi hỏi lực lượng dồi dào, có chiều sâu và nền tảng thể lực sung mãn. Hiện Tottenham vẫn xếp nhì bảng với 54 điểm (kém Leicester 3 điểm) và bỏ lỡ cơ hội soắn ngôi đầu của Leicester khi trước đó, “Bầy cáo” để West Brom cầm hòa 2-2. Lượt đi, Tottenham xuất sắc cầm chân Arsenal 1-1 trên sân khách. Chính H.Kane mở tỉ số trước khi Gibbs tìm được bàn san bằng cách biệt. Như vậy, lợi thế sân nhà sẽ giúp thầy trò Pochettino có điểm trong trận đấu này.

Sau thất bại cay đắng 2-3 trước M.U ở vòng 27, “Pháo thủ” tiếp tục trượt dài khi để thua Swansea 1-2. Giáo sư “Wenger” chịu sự chỉ trích nặng nề bởi trên đấu trường UEFA Champions League, Arsenal có nguy cơ bị loại sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước Barcelona. Khi Man City, Chelsea và M.U đều sa sút phong độ, cơ hội để Arsenal giành chức vô địch rất khả quan nhưng họ có vẻ hụt hơi. Hiện “Pháo thủ” xếp thứ 3 kém 3 điểm so với đội nhì bảng Tottenham. Sanchez vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao nên Arsenal kỳ vọng vào khả năng kiến thiết của Ozil. “Pháo thủ” rất có duyên khi chơi trên sân Tottenham (thắng 40, hòa 21, thua 18). Ở hai cuộc chạm trán gần đây, ưu thế khá cân bằng (thắng 1, thua 1). Như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng mọi cơ hội có được.  

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên