Dự án khu nhà ở Sài Gòn Land: Cơ bản hoàn tất các thủ tục pháp lý

Cập nhật: 21-11-2020 | 09:01:19

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người lao động thu nhập trung bình làm việc tại các khu công nghiệp, góp phần chỉnh trang đô thị TX.Tân Uyên, đến nay Dự án khu nhà ở Sài Gòn Land do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn tất thủ tục pháp lý và sớm bàn giao cho khách hàng.

Cơ bản hoàn tất

Dự án khu nhà ở Sài Gòn Land, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land làm chủ đầu tư. Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu tạo dựng khu nhà ở có môi trường sống thích hợp với các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh, hiện đại, kết nối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu vực xung quanh. Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 49.613m2; trong đó tổng diện tích sử dụng đất ở là 23.785m2; tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở khoảng 65.360m2; diện tích cây xanh 2.757m2; diện tích đất hạ tầng kỹ thuật 309m2; diện tích đất giao thông 21.509m2; diện tích đất công trình công cộng 1.253m2.

Ngày 3-4-2018 dự án được UBND TX.Tân Uyên Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo Số 1425/QĐ-UBND. Dự án đã được Sở Xây dựng gửi thông báo kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công phần hạ tầng kỹ thuật. Theo đó, thông báo của Sở Xây dựng kết luận: Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình phần hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở Sài Gòn Land đáp ứng các điều kiện về cấp giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 30 Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng số 62/2020/ QH14 ngày 17-6-2020. Ông Nguyễn Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land, cho biết: “Thông báo kết quả thẩm định thết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của Sở Xây dựng thay cho giấy cấp phép xây dựng. Đến nay, công ty cơ bản hoàn tất thủ tục pháp lý”.

Sớm bàn giao cho khách hàng

Trao đổi về một số khó khăn vừa qua công ty đã gặp phải, ông Quân cho biết: “Thời gian qua, công ty chưa bàn giao được sổ cho khách hàng và chưa được nghiệm thu công trình vì công ty còn vướng về hạ tầng đấu nối thoát nước mưa. Nhưng đến nay, Khu công nghiệp VSIP đã đồng ý cho công ty được đấu nối chung vào hệ thống thoát nước mưa. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc thi công hạ tầng đấu nối trong thời gian nhanh nhất để nhanh chóng hoàn thành phần hạ tầng. Sau khi dự án được Sở Xây dựng nghiệm thu sẽ bàn giao ngay sổ cho khách hàng”.

Được biết, hiện nay toàn bộ hơn 200 sổ của khách hàng đang được giữ tại công ty. “Công ty có đầy đủ năng lực tài chính để hoàn chỉnh dự án nói riêng và thực hiện hoàn chỉnh các dự án khác sẽ đầu tư trong thời gian tới”, ông Quân nói.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên