Dự đoán kinh tế thế giới tăng trưởng 2,6% trong năm 2016

Cập nhật: 18-10-2016 | 15:55:46

(BDO) Sáng 18-10, Bộ ngoại giao và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức buổi tọa đàm “Khu vực Đông Nam Bộ hội nhập quốc tế và phát triển bền vững. Đến tham dự tọa đàm có ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện của Bộ ngoại giao, các nhà nghiên cứu kinh tế khu vực Đông Nam Bộ cùng với các Hiệp hội ngành hàng của tỉnh Bình Dương

Đại sứ Trần Ngọc An-Vụ trưởng Vụ hợp tác đa phương-Bộ ngoại giao đã cho biết tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động. Các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật, Anh đang phát triển chậm, thậm chí một số quốc gia lớn như Nga, Braxin trên đà suy giảm kinh tế; cùng với đó là biến đổi khí hậu, xung đột, khủng bố…sẽ tạo ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp nước ta do Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới..

Tổ chức thương mại thế giới WTO dự đoán thương mại toàn cầu trong năm 2016 chỉ đạt mức 2,6 %. Chính vì thế các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động để thích ứng với bối cảnh mới, nhằm bớt lệ thuộc vào một khu vực thương mại nhất định.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên