Lễ hội

Sáng 28/1, hàng nghìn du khách thập phương và các đại biểu đã nô nức về Đền Mẫu Âu Cơ để tham dự Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ Mẫu Âu Cơ theo nghi thức truyền thống.

Không chỉ cầu mong cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi, Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn còn nhằm khơi dậy tình cảm gắn bó, tình yêu lao động của người dân với mảnh đất quê hương.

Theo bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm nay, số lượng người tham gia các lễ hội truyền thống tại các địa phương có thể tăng đột biến.

Đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ cho biết lễ dựng cây nêu ngày Tết là phong tục truyền thống của người Việt, khi cây nêu được dựng lên là báo hiệu ngày Tết chính thức bắt đầu.

Lễ hội hoa đào Xứ Lạng chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhân văn, thân thiện, tích cực về hình ảnh mảnh đất, con người Lạng Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế...

Chính quyền thành phố Seoul đã quyết định tổ chức Lễ đánh chuông và lễ hội chào Năm mới 2023 quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 100.000 người vào đêm 31/12 tới, sau 3 năm đình chỉ do dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân thành phố Nam Định khuyến cáo nhân dân, du khách khi về tham dự Lễ khai ấn và đi lễ Xuân Quý Mão 2023 tại đền Trần cần đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Chủ đề của Festival lần này là “Đà Lạt-thành phố bốn mùa hoa," cao điểm của sự kiện diễn ra trong tháng 12, gồm 9 chương trình chính chủ yếu tại không gian thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc...

Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 chủ đề "Đà Lạt-thành phố bốn mùa hoa" diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12, tổ chức thành chuỗi các sự kiện với không gian chính là thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc.

Lễ hội Nghinh Ông ở huyện Kiên Hải là lễ hội truyền thống của người dân Kiên Giang và được tổ chức hằng năm nhằm cầu cho mưa thuận, gió hòa, ngư dân làm ăn thuận lợi.

Lễ hội Lam Kinh được duy trì như một truyền thống tốt đẹp, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với những bậc tiền nhân đã có công chống giặc ngoại xâm, xây dựng quê hương đất nước.

Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của cư dân vùng sông nước Nam Bộ, thu hút hàng chục ngàn người dân và du khách tham gia.

Quay lên trên