Đưa các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII vào cuộc sống

Cập nhật: 17-11-2022 | 09:19:13

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã khẩn trương, chủ động trong công tác tham mưu và triển khai để cán bộ, đảng viên học tập kịp thời, đưa các nghị quyết vào cuộc sống.

Tích cực triển khai

Căn cứ các kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên, các cơ sở Đảng trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII tại địa phương, cơ quan, đơn vị theo đúng nội dung, yêu cầu và thời gian quy định. Các nghị quyết được triển khai, gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”.

Đảng ủy xã Thường Tân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII

Ông Ngô Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết sau khi kế hoạch được ban hành, chi bộ các cơ quan chuyên môn của UBND huyện đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII cho cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập. Hội nghị giúp cấp ủy các chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII. Trên cơ sở đó, làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về các chủ trương, quan điểm của Đảng được đề ra trong các nghị quyết; đồng thời xây dựng chương trình hành động và giúp cấp ủy có cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thiết thực, hiệu quả các nghị quyết này.

Sâu rộng tại cơ sở

Ngay sau khi kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành, Đảng ủy các xã, thị trấn đã xây dựng và tổ chức hội nghị để cán bộ, đảng viên, hội viên địa phương tham gia nghiên cứu, học tập các nghị quyết. Tại các Đảng ủy xã, thị trấn, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy trực tiếp triển khai các chuyên đề Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII. Trong các hội nghị học tập, Đảng ủy các xã, thị trấn còn triển khai kế hoạch thực hiện của địa phương; đồng thời chỉ đạo đảng viên, cán bộ tiếp tục nghiên cứu và tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, nhân dân về các nội dung trọng tâm của các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII. Các hội nghị triển khai đã giúp cán bộ, đảng viên cơ sở nắm được các nội dung trọng tâm của 4 nghị quyết; từ đó tiếp tục học tập và triển khai thực hiện hiệu quả, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Ông Ngô Phương Thanh cho biết thêm, toàn Đảng bộ huyện đã triển khai 34 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện tham gia học tập. Qua triển khai, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập nghiêm túc, nắm được những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của nghị quyết. Đây sẽ là cơ sở để các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ mà các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII đã đề ra trong thời gian tới.

Ông Ngô Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết toàn Đảng bộ huyện đã triển khai 34 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện tham gia học tập. Qua triển khai, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập nghiêm túc, nắm được những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của nghị quyết…

KIM TUYẾN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên