Đưa điện “đi trước” phục vụ sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 14-10-2022 | 07:35:09

 Với quyết tâm “tăng tốc” khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, trong 9 tháng năm 2022, TX.Bến Cát đã đạt được những kết quả, thành tựu nổi bật ở tất cả các lĩnh vực. TX. Bến Cát đang nỗ lực phối hợp cùng ngành điện, các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các công trình, bảo đảm nguồn điện phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 TX.Bến Cát đang chủ động phối hợp cùng ngành điện và các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn với quyết tâm đưa điện đi trước một bước phục vụ sản xuất. Trong ảnh: Tuyến đường dây kết nối trạm biến áp Mỹ Hòa vừa được đóng điện, đưa vào phục vụ cho Khu công nghiệp Mỹ Phước I, II, III

 Nhu cầu sử dụng điện tăng

Trong 9 tháng năm 2022, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn TX.Bến Cát ước đạt gần 178.000 tỷ đồng, tăng 27,93% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 130.000 tỷ đồng, tăng 24,58% so cùng kỳ. TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện tốt các chính sách mời gọi đầu tư và đã thu hút thêm 562 dự án, nâng tổng số dự án trên địa bàn thị xã đến nay lên 5.852. Ngoài ra, trên nhiều lĩnh vực khác địa phương cũng đã đạt được những thành tựu, kết quả đáng khích lệ. Những con số nói trên cho thấy cuộc bứt phá mạnh mẽ, làm sáng lên bức trang kinh tế của địa phương.

Sản xuất, kinh doanh phát triển, nhiều dự án mới triển khai, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Cùng với các địa phương khu vực phía nam của tỉnh, TX.Bến Cát có tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị rất nhanh, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm đến ngày càng nhiều.

Theo nhận định của giới chuyên môn, để đón đầu xu hướng này đòi hỏi có nhiều bước chuẩn bị tốt không chỉ bộ khung của kiến trúc thượng tầng bao gồm môi trường, cơ chế, chính sách thu hút mời gọi đầu tư mà nền tảng quan trọng đó là sự quan tâm về đầu tư hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nguồn cung ứng điện ổn định, chất lượng được xem là một trong những điều kiện quan trọng để đi đến quyết định đầu tư của doanh nghiệp.

Tháo gỡ khó khăn cho ngành điện

Mới đây, tại buổi tiếp ông Alexander Nowakowski, Bí thư thứ 3, Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, khẳng định chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương nói chung và TX.Bến Cát nói riêng là không ngừng nỗ lực, cải thiện tạo điều kiện môi trường kinh doanh đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp. TX.Bến Cát hiện tập trung phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, đầu tư các công trình, hệ thống điện nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Allan Szymczyk, Chủ tịch Liên doanh ILD Coffee Việt Nam, Khu công nghiệp Protrade xã An Tây, cho biết nhu cầu điện phục vụ dây chuyền sản xuất cà phê sử dụng công nghệ lạnh dự kiến cần hơn 4.250 kWh/ngày. Vì vậy, liên doanh ILD mong muốn sự hỗ trợ giúp đỡ kịp thời của các sở, ban, ngành và địa phương để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất ổn định trong thời gian tới.

Về vấn đề này, ông Bùi Minh Thạnh cho biết thêm, địa phương đã làm việc với các đơn vị liên quan để sớm tháo gỡ các khó khăn để công trình điện phục vụ cho nhà máy sớm được thi công, bảo đảm nguồn cung cấp điện cho nhà máy ILD trong thời gian tới. Lãnh đạo TX.Bến Cát sẽ làm việc với ngành điện và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công công trình điện.

Ông Alexander Nowakowski, Bí thư thứ 3, Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan, cho biết: “Qua trao đổi với lãnh đạo TX.Bến Cát, chúng tôi rất hài lòng và trông chờ kết quả mang lại vào thời gian tới. Sự cam kết nhanh chóng giải quyết các khó khăn về nguồn điện điện phục vụ cho nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát) thật sự tạo được niềm tin nơi doanh nghiệp”.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên