Đưa hồ sơ đến tận nhà dân

Cập nhật: 23-01-2019 | 21:37:34

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện Bình Dương, cho biết trong hơn 5 năm qua, Bưu điện Bình Dương vinh dự được UBND tỉnh chọn là doanh nghiệp (DN) bưu chính công duy nhất trên địa bàn đã sát cánh và đồng hành cùng chính quyền tham gia vào quá trình cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh với vai trò chuyển trả hồ sơ hành chính công về địa chỉ theo yêu cầu của người dân, tổ chức, DN.

 Nhân viên bưu điện tại TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ của người dân

Theo đó, Bưu điện Bình Dương đã có nhiều đóng góp trong công tác cải cách TTHC của tỉnh. Con số chuyển trả hồ sơ qua bưu điện của các sở, ban, ngành đạt tỷ lệ cao, năm 2017, năm 2018 luôn chiếm trên 50% trong tổng số hồ sơ của cấp sở, giảm áp lực cho bộ phận “một cửa” các cấp, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, DN trong việc nhận hồ sơ, TTHC. Tại tất cả quầy “một cửa” của các cơ quan giải quyết TTHC đều được niêm yết công khai về các chỉ tiêu công bố khi sử dụng dịch vụ chuyển trả hồ sơ qua bưu điện như: Tính tiện ích, giá cước, thời gian toàn trình…

Hiện nay, Bưu điện Bình Dương đã triển khai tiếp nhận hồ sơ 90 TTHC các cấp tại 70 điểm giao dịch bưu điện. Hiện Bưu điện Bình Dương đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành, UBND các cấp triển khai mở rộng tiếp nhận thêm TTHC tại điểm giao dịch bưu điện và thí điểm tiếp nhận hồ sơ TTHC các cấp tại Bộ phận “một cửa” UBND phường thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Không những tiếp nhận hồ sơ tại các điểm giao dịch, Bưu điện tỉnh còn tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ khi người dân đăng ký trên website cũng như số điện thoại hướng dẫn của Bưu điện tỉnh. Khi người dân nộp thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan giải quyết TTHC có thể đăng ký ngay yêu cầu nhận kết quả tại địa chỉ qua đường bưu điện hoặc đăng ký sau khi nộp hồ sơ trên website hoặc số điện thoại của Bưu điện tỉnh.

P.V


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên