Đừng vui quá trớn!

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:29:28

 Khắp sân cỏ nước Nga đang sục sôi với quả bóng tròn. Những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2018 đã diễn ra trong sự phấn khích của người hâm mộ môn thể thao vua. Đối với người nhạy bén kinh doanh, họ càng phấn khích hơn nhiều. Bởi đây là thời điểm tăng doanh số bán hàng khi ăn theo World Cup.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ quán cà phê Milano (TX.Thuận An), cho biết để chuẩn bị cho World Cup, quán chị phải tuyển thêm nhân viên, mua thêm bàn ghế mới và cả việc tăng cường thêm tivi, máy chiếu phục vụ tín đồ túc cầu giáo. Theo chị Hằng, các trận đấu có mặt của các siêu sao như Ronaldo, Messi, Salah, Suarez… quán của chị không còn chỗ ngồi, doanh thu tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường

Anh Trần Văn Tiến, chủ xe bánh mì nổi tiếng Tân Tiến tại chợ Búng phấn khởi không kém. Khách mua bánh mì ăn khuya tấp nập, năm nay các trận đấu đều rơi vào khung giờ tương đối đẹp từ 19 đến 24 giờ… nên việc buôn bán của anh gặp rất nhiều thuận lợi.

“Bia và bóng đá” là món không thể thiếu với giới mày râu nên mùa World Cup 2018 các quán nhậu lại tưng bừng đón khách. Theo anh Huỳnh Thanh Trí, chủ quán dê Ninh Bình (TX.Dĩ An) thì các quán nhậu cạnh tranh bằng màn hình rộng và không gian rộng rãi để thỏa sức hò hét. Chuyện món ăn ngon dở, giá tiền cao thấp đã không còn quan trọng… Nhờ mặt tiền đẹp, không gian thoáng đãng, doanh số “xem bóng đá và uống bia” của quán anh Trí tăng lên vù vù.

Trải qua chưa hết lượt trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng mà lượng khách cầm cố tại tiệm cầm đồ của anh Thạc, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An rất nhộn nhịp. Theo anh Thạc, đã có khá nhiều khách tới cầm điện thoại, xe máy… vì những trận đấu khó lường Nga - Ả Rập Saudi (5-0); Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (3-3), Argentina - Ai Len (1-1)…

World Cup Nga 2018, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tình 4 năm mới tổ chức một lần, người hâm mộ lại lâng lâng với quả bóng tròn. Có nhiều người không đam mê, am hiểu bóng đá xem đây là cơ hội tốt để kiếm tiền bằng cách kinh doanh ăn theo trái bóng. Nhưng cũng có người máu mê cờ bạc, quyết đổi đời theo quả bóng lăn trên sân là không nên. Cá cược vui vẻ, ăn thua vài chai bia có thể tăng thêm niềm phấn khích với những Ronaldo, Messi, Suarez… nhưng cá độ ăn thua tiền triệu là cách “tiêu tiền” tệ hại nhất. Vui thôi, đừng nên vui quá đà!

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên