Lượng tiền giả bị thu giữ giảm mạnh

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:17:23

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Dương cho thấy lượng tiền giả bị thu giữ qua hệ thống ngân hàng đã giảm mạnh. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, cơ quan này đã phát hiện, xử lý và thu hồi 79 tờ tiền giả mệnh giá các loại với số tiền là 13,1 triệu đồng, giảm 71,60% so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh Bình Dương cũng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, ngành ngân hàng về việc xử lý tiền giả và tiền nghi giả của các tổ chức tín dụng, việc bảo quản và nộp tiền giả, nghi giả về NHNN đúng quy định.

Hiện nay, ngoài các giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý và thu hồi tiền giả, nghi giả qua các kênh, NHNN chi nhánh Bình Dương cũng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu đặc điểm đồng tiền thật và có thói quen kiểm tra đồng tiền (bằng mắt và tay) một cách cẩn thận. Khi phát hiện hoặc nhận phải tiền giả, người dân cần phải thông báo hoặc giao nộp cho các cơ quan chức năng...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên