Tết Mậu Tuất 2018:

Đường hoa xuân có nhiều điểm mới thu hút du khách

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:49:20

Ngày 29 tháng chạp đến ngày mùng 5 tết, đường hoa xuân sẽ khai mạc, phục vụ du khách tham quan. Với những điểm mới lạ, nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn đường hoa xuân năm nay sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân trong, ngoài tỉnh vui xuân đón tết. Để biết thêm thông tin, cũng như công tác thực hiện đường hoa xuân, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương.

- Xin ông cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đường hoa xuân diễn ra như thế nào? Đâu là điểm khác biệt của đường hoa xuân năm nay so với những năm trước?

- Đường hoa xuân là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm mới Mậu Tuất 2018. Trong thời gian qua, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công dự thảo mô hình thực hiện đường hoa xuân. Đến nay đã thống nhất mô hình thực hiện và đang chuẩn bị thi công.


Đường hoa xuân năm nay sẽ thu hút đông du khách đến tham quan với những điểm mới, lạ

So với năm trước, năm nay địa điểm thực hiện đường hoa xuân được Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh thống nhất chuyển đổi sang đối diện Trung tâm Hành chính tỉnh, phía bên công viên thành phố mới. Một điểm khác biệt nữa là các tiểu cảnh, cụ thể đường hoa xuân năm nay có chủ đề “Bình Dương hội nhập và phát triển” được thiết kế với các tiểu cảnh hoa mang vẽ hiện đại vừa để tạo nên sắc màu rực rỡ của mùa xuân, vừa bao hàm giá trị văn hóa thông qua các tiểu cảnh. Qua các tiểu cảnh nhằm giới thiệu quá trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Dương trong quá trình hội nhập và phát triển, cũng như chuyển tải tình cảm của người dân Bình Dương đối với biển đảo quê hương, với chủ quyền của đất nước; thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp và đô thị Thủ Dầu Một - vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đồng thời tiến đến xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh trong tương lai. Qua đó, cũng giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong những ngày tết dân tộc.

- Đến với đường hoa xuân, ngoài ngắm hoa, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên, thành tựu của tỉnh qua các mô hình, ở đường hoa xuân năm nay có thêm hoạt động gì để phục vụ du khách, thưa ông?

- Đường hoa xuân Mậu Tuất 2018 năm nay sẽ là một trong những điểm du xuân, thưởng ngoạn lý tưởng, hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Ngoài ngắm hoa, chiêm ngưỡng nét đẹp từ thiên nhiên của khuôn viên Thành phố mới Bình Dương, du khách còn được chiêm ngưỡng vườn tượng mỹ thuật Bình Dương với 30 tượng mỹ thuật đã được lựa chọn từ cuộc thi trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng 20 năm Bình Dương phát triển nằm phía trong công viên thành phố mới và chương trình biểu diễn văn nghệ - tấu hài với các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh diễn ra tại sân khấu trung tâm thành phố mới từ đêm 30 tết đến mùng 5 tết. Bên cạnh đó, du khách còn được biết đến những địa điểm du lịch Bình Dương qua các cuốn sổ tay do Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Dương chuẩn bị. Để sau khi tham quan đường hoa, du khách sẽ tìm đến những địa điểm khác của tỉnh vui xuân, tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất này.

- Thưa ông, công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cho du khách được thực hiện như thế nào?

- Thực hiện theo Kế hoạch số 4652/KH-UBND ngày 17-10-2017 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chào mừng cc ngy lễlớn tỉnh Bình Dương và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban tổ chức (BTC) đường hoa đã phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Thủ Dầu Một, cũng như UBND phường Hòa Phú xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự cho toàn khu vực. Song song đó, BTC đã phối hợp với Tổng Công ty Becamex tổ chức cho lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp trực an ninh trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động từ 29 tết đến hết mùng 5 tết nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự tại khu vực diễn ra các hoạt động xuân Mậu Tuất 2018 tại khu vực Trung tâm Hành chính của tỉnh.

Về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, BTC đã tổ chức thuê lực lượng dọn dẹp vệ sinh chuyên nghiệp trực trong suốt thời gian diễn ra hoạt động để bảo đảm vấn đề về vệ sinh môi trường, nhất là vệ sinh cho đường hoa luôn sạch đẹp để phục vụ cho du khách du xuân. Tuy nhiên, để đường hoa xuân luôn sạch đẹp ngoài đội dọn dẹp cũng cần ý thức tham gia của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, không bứt, nhổ, giẫm đạp lên hoa. Do đó, BTC cũng bố trí thêm loa phát thanh tuyên truyền đến du khách tham quan để bảo đảm đường hoa xuân luôn sạch - đẹp.

- Xin cảm ơn ông!

THIÊN LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=947
Quay lên trên